posttoday

'นินจาแวน' เผยคนไทยซื้อของออนไลน์เฉลี่ยกว่า 5 หมื่นบาทต่อคนต่อปี กางแผนบุกหนักอีคอมเมิร์ซเพิ่มพนักงาน-รถขนส่งเป็นสองเท่าในไทย

15 มิถุนายน 2564

นินจาแวน เปิดตัวบริการจัดส่งวันถัดไป ในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และภาคกลาง ตะวันออก และตะวันตก พร้อมขยายศูนย์กระจายพัสดุทั้งในกรุเทพฯ-ต่างจังหวัด ลงทุนเพิ่มเปิดคลังสินค้าที่ใหญ่สุด รับการเติบโตอีคอมเมิร์ซในไทยดันกำลังซื้อออนไลน์ขยายตัวสูง ในช่วงระบาดโควิด-19

มร. เพียซ เอิง กรรมการผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท นินจาแวน ประเทศไทย กล่าวว่านับว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนินจาแวน ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเติบโตของอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย พร้อมใช้โอกาสนี้ เสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับโครงสร้างพื้นฐานของบริษัทฯ เผื่อมอบบริการที่ดียิ่งขึ้นให้แก่พันธมิตร ผู้ค้า และลูกค้า โดยในปีผ่านมาการขนส่งพัสดุของบริษัทเติบโตขึ้นมากกว่า 300% และเพื่อรักษาอัตรา การเติบโตนี้ นินจาแวน ประเทศไทย ได้มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพและการบริการอย่างต่อเนื่อง การจัดส่งที่รวดเร็วถือเป็นบริการที่เป็นที่ต้อง การมากที่สุดจากทั้งผู้จัดส่งและผู้รับ และสามารเพิ่มพื้นที่การบริการจัดส่งในวันถัดไปได้

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซเติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงของภาวะการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยบริษัทวิจัยการตลาด ระดับโลก นีลเส็น ไอคิว (NielsenIQ) รายงานว่าในปี 2563 จำนวนครัวเรือนไทยที่ซื้อของออนไลน์เพิ่มขึ้น 58% ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้หลายธุรกิจเพิ่มช่องทางการขายสินค้าออนไลน์มากขึ้น

โดยในช่วงปี 2563 นินจาแวน มีผู้ส่งสินค้าเพิ่มขึ้น 250% ปริมาณการจัดส่งพัสดุเพิ่มขึ้น 300% และปริมาณการเข้ารับพัสดุ จากการจองล่วงหน้าหรือ on demand pick up เพิ่มขึ้นสองเท่า จากข้อมูลของ เจ.พี. มอร์แกน (J.P Morgan) แสดงให้เห็นว่าการใช้จ่ายด้านอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยอยู่ที่ประมาณ 54,478.82 บาทต่อคนต่อปี และสามารถเติบโตได้มากขึ้น ในขณะเดียวกันการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซกับผู้บริโภคคาดว่าจะมีอัตรา การเติบโตอยู่ที่ 12.5% ต่อปี ในปี 2564

สำหรับ นินจาแวน เป็นบริษัทโลจิสติกส์ที่ให้บริการจัดส่งพัสดุสำหรับธุรกิจทุกขนาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย นินจาแวน เปิดตัวที่ประเทศสิงคโปร์ในปี 2557 และกลายเป็นบริษัทโลจิสจิกส์ที่เติบโตเร็วที่สุดในภูมิภาค ขณะนี้นินจาแวนขยายเครือข่ายครอบคลุมทั้งหมด 6 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ไทย และ เวียดนาม สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ninjavan.co