posttoday

ซัมซุง ดีเดย์ 4 มิ.ย. อัพเดทซอฟต์แวร์ 5G SA ครั้งแรกในอาเซียน ผ่านรุ่น Galaxy S21 Series 5G เจาะสายทำคอนเทนต์

03 มิถุนายน 2564

ซัมซุง อัพเดทวอฟต์แวร์เครือข่าย '5G SA' ตั้งแต่ 4 มิ.ย.นี้ ผ่านสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy S21 Series 5G รุ่นแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่าน 2 ผู้ให้บริการเครือข่าย AIS 5G และ True 5G ในไทย เจาะกลุ่มคอนเทนต์ ครีเอเตอร์

รายงานข่าวจาก ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ เผยว่าซัมซุง ถือเป็นแบรนด์แรกที่นำ Galaxy S20 Ultra 5G สมาร์ทโฟนเชิงพาณิชย์รุ่นแรกเข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยตั้งแต่เมื่อต้นปี 2020 ที่ผ่านมา พร้อมเดินหน้านำเสนอเทคโนโลยีให้กับผู้ใช้งานทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดจากการเข้ามาของ 5G SA ในครั้งนี้ ซัมซุงพร้อมนำผู้ใช้บริการชาวไทย มีส่วนร่วมสัมผัสประสบการณ์ความเร็วและแรง เทคโนโลยีเครือข่าย 5G SA ซึ่งทำงานบนโครงสร้างพื้นฐานใหม่ที่แยกออกจาก 4G LTE อย่างชัดเจน

ทั้งนี้ จะทำให้การรับชมคอนเทนต์สตรีมมิ่ง มีความคมชัดระดับ 4K/8K การใช้งาน AR (Augmented Reality) และ VR (Virtual Reality) การใช้งานวิดีโอคอล การเล่นเกมออนไลน์หรือ Cloud Gaming รวมถึงการบรอดแคสต์กีฬาแบบเรียลไทม์ ได้ไหลลื่น ไม่สะดุด ด้วยความหน่วงต่ำ (Low latency) ที่ 10ms โดยไม่มีความล่าช้าในการรับส่งสัญญาณ (ดีเลย์) ระหว่างผู้ใช้งานและดีไวซ์

สำหรับ Galaxy S21 Series 5G ออกแบบมาเพื่อยกระดับประสบการณ์ ‘การทำคอนเทนต์’ ให้เก็บทั้งภาพและวิดีโอได้คุณภาพสูงดั่งมืออาชีพ ถ่ายรูปสวย ครบทุกสีสัน ผ่านเซ็นเซอร์กล้องใหญ่ที่สุดของซีรียส์ซัมซุง กาแลคซี่ รวมถึงการถ่ายวิดีโอระดับ HDR10+ ให้ความคมชัดทุกสภาพแสง และฟีเจอร์ใหม่

อาทิ โหมด Director’s View ด้วยมุมองหลากหลายเลนส์ ให้ปรับเปลี่ยนได้ขณะถ่าย ไม่ต้องตัดต่อ รวมถึงโหมด Vlogger View ถ่ายคอนเทนต์ผ่านกล้องหน้า-หลังได้พร้อมกัน เพื่อเก็บความประทับใจทุกช็อตได้แบบไม่มีพลาด

นอกจากนี้ยังเหมาะกับ ‘การดูคอนเทนต์’ ด้วยจอแสดงผลรีเฟรชเรท 10 - 120Hz บนความละเอียดสูงระดับ WQHD+ ได้อย่างลื่นไหล แสดงผลเฉดสีที่แม่นยำ ด้วยจอขอบเขตสีกว้างถึง 3 ล้านต่อหนึ่ง และยังสู้แดดได้ดี สามารถใช้งานกลางแจ้งชัดเจนกับความสว่างจอ 1,500 nits

โดยGalaxy S21 Ultra 5G มี 2 สีคลาสสิก ได้แก่ Phantom Black และ Phantom Silver ส่วน Galaxy S21+ 5G มาใน 3 เฉดสีโมเดิร์น คือ Phantom Violet, Phantom Black และ Phantom Silverและ Galaxy S21 5G มี 3 สี ได้แก่ Phantom Pink, Phantom Gray และ Phantom Violet

ทั้งนี้ ซัมซุงพร้อมให้ผู้ใช้งาน สัมผัสประสบการณ์ 5G SA บน Galaxy S21 Series 5G ผ่าน 2 ผู้ให้บริการบนครือข่าย 5G ของประเทศไทย คือ AIS 5G และ True 5G ตั้งแต่ 4 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป