posttoday

ซีอาร์จี ส่งเมนูใหม่ชาบูตง ปลุกยอดขายช่วงสั้นโต 30% รับช่องทางเดลิเวอรี-ซื้อกลับบ้านโตพุ่ง

22 พฤษภาคม 2564

ซีอาร์จี ชาบูตง เกาะไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่นิยมอาหารราคาคุ้มค่า ผุดเมนูใหม่สายราเมนแบรนด์ชาบูตง วางคอนเซ็ปท์รสชาติต้องเหมือนทานในร้าน เจาะเดลิเวอรี่-ซื้อกลับบ้าน หวังกระตุ้นยอดขายช่วงโควิด ตั้งเป้าเพิ่มยอดขาย 30%

นายเด่นชัย เพชรชมรัตน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายธุรกิจอาหารญี่ปุ่น บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด หรือ ซีอาร์จี ผู้บริหารธุรกิจร้านอาหารชาบูตง เปิดเผยว่าแบรนด์ ชาบูตง ราเมน วางกลยุทธ์การทำตลาดผ่านเมนูราเมน ระดับพรีเมียม ชูจุดเด่นรสชาติเป็นเอกลักษณ์เพื่อกระตุ้นการซื้อและสร้างยอดขายให้แบรนด์ เจาะตลาดกลุ่มลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์ชอบความเป็นญี่ปุ่น และชอบรสชาติราเมนต้นตำรับจากประเทศญี่ปุ่น และยังเป็นผู้ติดตามเทรนด์ต่าง ๆ ที่น่าสนใจที่อยู่ในกระแส และมีเหตุผลในการตัดสินใจซื้อ

แนวทางการทำตลาดดังกล่าว ยังสอดคล้องพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันที่มีความต้องการรับประทานอาหารระดับพรีเมียม ในราคาที่คุ้มค่าและเข้าถึงได้ อีกทั้งในช่วงที่ผ่านมา ยอดขายจากช่องทางเดลิเวอรี่ของแบรนด์ชาบูตง เติบโตขึ้นเป็นสัดส่วนมากกว่า 20% ของยอดขายทั้งหมด โดยเฉพาะในช่วงที่มีการระบาดของโควิด-19 ที่เป็นตัวเร่งพฤติกรรม ส่งผลให้ฟู้ดเดลิเวอรีกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้บริโภค ประกอบกับการประกาศมาตรการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อโควิด-19 ที่ให้งดการบริโภคอาหารในร้าน

ทั้งนี้ แบรนด์จึงวางแผนผลักดันยอดขายไปในช่องทางเดลิเวอรี่ และ เทคโฮม (Take Home) มากขึ้่น โดยเร่งพัฒนาเมนูใหม่ที่ตอบโจทย์ในการสั่งไปทานที่บ้าน รวมไปถึงเมนูใหม่ที่จะจำหน่ายเฉพาะในช่องทางเดลิเวอรี่เท่านั้น โดยคงคุณภาพอาหารและรสชาติ เพื่อให้ได้ความรู้สึกในการทานราเมนที่บ้านไม่แตกต่างกับการมาทานที่ร้าน

"เมนูใหม่ชาบูตราเมน คือ “KAKUNI หมูตุ๋นสไตล์ญี่ปุ่น ให้รสชาตินุ่ม หนุบ ละลายในปาก จัดพร้อมบริการส่งถึงที่ ทั้งช่องทางเดลิเวอรี หรือซื้อกลับบ้าน Take Away ที่ยังอร่อยเหมือนทานที่ร้าน ในราคาเริ่มต้นเพียง 89 บาท" นายเด่นชัย กล่าว

โดยมีเมนูดังนี้ คาคูนิ & หมูชาชู ชิโอะ ทงคตสึ ราเมน (Kakuni & Pork Chashu Tonkotsu Shio Ramen) - ราเมนในน้ำซุปกระดูกหมูเคี่ยวรวมกับเกลือ เพิ่มความอร่อยใหม่ด้วยหมูตุ๋นสไตล์ญี่ปุ่นรสชาติเข้มข้น เสิร์ฟพร้อมหมูชาชูย่าง และท๊อปปิ้งจัดเต็มคำล้นชาม, คาคูนิ ทงคตสึ เกียวไค ซารุ ราเมน (Kakuni Tonkotsu Gyokai Zaru Ramen) – ราเมนเส้นแบบเย็น เสิร์ฟคู่น้ำซุปร้อนๆจากกระดูกหมู เคี่ยวกับปลาโอจากญี่ปุ่น เพิ่มความกลมกล่อมของน้ำซุปด้วยมิริน,

เมนูคาคูนิ ด้ง (Kakuni Don) – ข้าวหน้าหมูตุ๋นสไตล์ญี่ปุ่นย่าง รสชาติเข้มข้น และ คาคูนิ ท๊อปปิ้ง (Kakuni Topping) – หมูตุ๋นสไตล์ญี่ปุ่นย่าง รสชาติเข้มข้น พร้อมให้บริการร้านชาบูตง ราเมน ทั้ง 17 สาขา และช่องทางเดลิเวอรี่ ตั้งแต่ 19 พ.ค. 64 – 31 ก.ค. 64