posttoday

เคเอฟซี ดึงเทคโนโลยียกเครื่องหลังบ้าน รับเดลิเวอรี-ตู้สั่งกดอาหาร-ออนไลน์ โตพุ่งยุคโควิด

12 พฤษภาคม 2564

เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นท์ ผนึก ออราเคิล ใช้ ERP จัดการระบบหลังบ้าน หนุนประสิทธิภาพร้านเคเอฟซีมากกว่า 200 สาขา บนแพลตฟอร์มเดียว พร้อมเปิดสาขาต้นแบบ เคเอฟซี ดิจิทัล แฟล็กชิป บริการ 24 ชม. ปลายเดือนพ.ค.นี้

เคเอฟซี ดึงเทคโนโลยียกเครื่องหลังบ้าน รับเดลิเวอรี-ตู้สั่งกดอาหาร-ออนไลน์ โตพุ่งยุคโควิด

เคเอฟซี ดึงเทคโนโลยียกเครื่องหลังบ้าน รับเดลิเวอรี-ตู้สั่งกดอาหาร-ออนไลน์ โตพุ่งยุคโควิด

นายมาโนชญ์ ฉัตรภิบาล เจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายบัญชีและการเงิน เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นท์ ผู้บริหารธุรกิจร้านแฟรนไชส์เคเอฟซี จำนวน 200 สาขา เปิดเผยว่า บริษัทได้นำระบบ Oracle Fusion Cloud ERP ร่วมพัฒนาธุรกิจให้เติบโตต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งจากสถานการณ์ COVID-19 ได้ส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วน โดยบริษัทตระหนักถึงความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงานเป็นเรื่องสำคัญอันดันแรก จากการเตรียมพร้อมระบบที่สนับสนุนการดำเนินธุรกิจ ทั้งแบบออฟไลน์ คือ การสั่งอาหารที่หน้าร้าน และตู้สั่งอาหารด้วยตนเอง หรือ แบบออนไลน์ ที่เป็นการสั่งอาหารผ่านทางแอปพลิเคชัน เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการได้หลากหลาย ทั้งแบบรับอาหารด้วยตนเอง หรือจัดส่งถึงบ้าน

ขณะเดียวกันยังร่วมพาร์ทเนอร์จัดส่งอาหาร เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงเราได้จากทุกช่องทาง รวมถึงสนับสนุนให้พนักงานทำงานได้จากที่บ้าน ( Work From Home) โดยไร้อุปสรรค ด้วยทุกคนสามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างปลอดภัยจากทุกที่บนแพล็ตฟอร์มระบบ Oracle Fusion Cloud ERP อย่างราบรื่นตลอดเวลา และมีความปลอดถัยในการเข้าถึงข้อมูล

"บริษัทสามารถลดระยะเวลาในการปิดงบการเงินได้ทันทีครึ่งต่อครึ่ง จากความมุ่งมั่นปรับปรุงการดำเนินงานด้วยการใช้เทคโนโลยี ทำให้ประหยัดเวลาและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานอย่างต่อเนื่อง ด้วยระบบ Oracle Fusion Cloud ERP ช่วยให้ บริษัทเห็นมุมมอง สถานะทางการเงิน และผลประกอบการรอบด้าน พร้อมตอบสนองต่อสภาวะทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาได้อย่างรวดเร็ว" ” นายมาโนชญ์ กล่าว

เคเอฟซี ดึงเทคโนโลยียกเครื่องหลังบ้าน รับเดลิเวอรี-ตู้สั่งกดอาหาร-ออนไลน์ โตพุ่งยุคโควิด

นางวัลลภา เปี่ยมนพเก้า ผู้จัดการทั่วไป และผู้อำนวยการฝ่ายแอปพลิเคชัน ออราเคิล ประเทศไทย กล่าวว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 ได้ตอกย้ำบทบาทของเทคโนโลยีในการสร้างความยืดหยุ่น และความคล่องตัวในการขับเคลื่อนธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มเป็นหนึ่งในธุรกิจที่ได้รับผลกระทบมากขึ้น

"เห็นได้ว่าเรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นท์ ผู้บริหารร้านอาหารภายใต้แบรนด์ เคเอฟซี ยังคงประสบความสำเร็จในการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ด้วย Oracle Fusion Cloud ERP ของออราเคิล เราช่วยสร้างมาตรฐานทำงานแบบอัตโนมัติ เพื่อเพิ่มความรวดเร็ว แม่นยำ อีกทั้งช่วยพัฒนาธุรกิจ นำไปสู่องค์กรที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลมากยิ่งขึ้น” นางวัลลภา กล่าว

ปัจจุบัน เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นท์ เป็นหนึ่งในผู้บริหารธุรกิจแฟรนไชส์เคเอฟซี เมื่อปี พ.ศ. 2559 มีสำนักงานใหญ่ในกรุงเทพฯ และถือเป็นหนึ่งในบริษัทผู้ดำเนินธุรกิจร้านอาหารที่มีขนาดใหญ่และเติบโตเร็วมากที่สุดของประเทศ โดยบริษัทฯ มีพนักงานมากกว่า 4,000 คน และบริหารงานร้านอาหารมากกว่า 200 สาขาทั่วประเทศ 095-959-6904

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนมุ่งขยายธุรกิจเพื่อเพิ่มจำนวนสาขาให้มากขึ้นในทุกๆ เดือน โดยได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มนักลงทุนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติในภูมิภาคเอเชีย ล่าสุดในเดือนพฤษภาคมนี้ เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นท์ เตรียมเปิดสาขาใหม่ของเคเอฟซี ในรูปแบบสแตนอโลน สาขาเอกมัย ซึ่งจะเป็น KFC Digital Flagship ถือเป็นการเปิดสาขาแห่งใหม่สาขาที่ 100 ในช่วงเวลาไม่ถึง 5 ปี โดยสาขา ดังกล่าวจะเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง บริการผ่านช่องทางดิจิทัลและบริการรับกลับบ้าน (Drive-Thru) เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นสำหรับการจัดส่งอาหาร และการรับประทานอาหารนอกสถานที่แบบรับกลับ (Self pick-Up)