posttoday

อมาโด้  ชี้ตลาดคอลลาเจน-วิตามินซี ช่องทางออนไลน์/ทีวีช้อปปิงโตแรง เจาะลูกค้ายุคนิวนอร์มอล

11 พฤษภาคม 2564

อมาโด้ กรุ๊ป  เผยวิกฤตโควิด-19 หนุนตลาดเสริมอาหารวิตามิน กว่า 2.5 หมื่นล้านโต8% พร้อมส่งอมาโด้ วิตามินซี เจาะลูกค้าหันสั่งซื้อออนไลน์-ทีวีช้อปปิ้ง-ขยายตัวพุ่ง 

นายธนาตรัยฉัตร ภูโชคอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ อมาโด้ (amado) เปิดเผยว่า จากการระบาดของโควิด-19 ระลอก 3  ส่งผลให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไปโดยหันมาซื้อสินค้าเพื่อดูแลสุขภาพแบบองค์รวมมากขึ้น สอดคล้องกับข้อมูลของยูโรมอร์นิเตอร์ (2564) ล่าสุดระบุตลาดวิตามินและอาหารเสริมปี 2563 มีมูลค่า 25,269 ล้านบาทที่เติบตัวเลขเฉลี่ย 8% เนื่องจากสถานการณ์โควิค-19 ระบาด 

รวมถึงปัจจัยผู้คนต้องการเสริมระบบภูมิต้านทาน และการตัดสินใจบนพื้นฐานของงบประมาณที่มีจำกัดของผู้บริโภค ทำให้เทรนด์สินค้าคอลลาเจน และวิตามินซี ขยายการเติบโตต่อเนื่องอย่างมากตั้งแต่ปีที่ผ่านมา 

“จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รุนแรงขึ้น เป็นปัจจัยเร่งให้คนไทยเปลี่ยนพฤติกรรมการดำรงชีวิตจาก New Normal กลายเป็น Normal ได้ทั้งในแง่การปฏิบัติตัวตามมาตรการการแพร่ระบาดของเชื้อ และการเปลี่ยนพฤติกรรมในการใส่ใจดูแลสุขภาพของผู้บริโภคที่หันมาเพิ่มภูมิต้านทานให้แข็งแรงขึ้นจากภายใน” นายธนาตรัยฉัตร  กล่าว 

ทั้งนี้ จากปัจจัยดังกล่าว ส่งผลให้ “อมาโด้ เบญ-ซี” ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกลุ่มบำรุงร่างกายกลุ่มวิตามินซี ชนิดเม็ดฟู่ละลายน้ำ ได้รับการตอบรับดีจากกลุ่มลูกค้า ที่ให้ความสำคัญในการดูแลสุขภาพตัวเองมากขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับจุดเริ่มต้นของอมาโด้ ที่ต้องการนำนำเสนอนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้ารอบด้าน ทั้งวัตถุดิบ สูตรผลิตภัณฑ์ โครงสร้างราคาที่เป็นมิตรกับผู้บริโภค และผลิตภัณฑ์ที่สามารถแก้ Pain Point เดิมๆ ของผู้บริโภคที่มีต่ออาหารเสริมได้ 

นอกจากนี้ อมาโด้ เบญ-ซี ยังใช้ฐานผลิตสินค้าในประเทศเกาหลี ซึ่งได้รับการรับรองจากซัมซุงมารีน แอนด์ อินชัวรัน บริษัทในเครืออุตสาหกรรมของซัมซุง ซึ่งให้ความคุ้มครองในด้าน “Product Liability” และให้ความคุ้มครองความรับผิดชอบต่อผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ด้านมาตรฐานการผลิตและรับประกันความปลอดภัย โดยมีหน่วยงานหลักของรัฐบาลเกาหลีที่ควบคุมคุณภาพและความปลอดภัยอาหารหรือ Korean Food & Drug Administration รับรอง 

โดย อมาโด้ เบญ-ซี มีจุดเด่นผลิตภัณฑ์เป็นสูตรเข้มข้น ด้วยอะเซโลร่า เชอร์รี, ไนอาซิน, แคลเซียม ดี-แพนโททีเนต , วิตามิน บี 6 และบี 2 และใน 1 เม็ดมี 4,100 มิลลิกรัม เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาในการกลืนเม็ดยาหรือไม่สามารถกลืนเม็ดยาขนาดใหญ่ได้ 

ทั้งนี้ หลังจากทำตลาดผลิตภัณฑ์ดังกล่าวใน 4 เดือนแรกของปี 2564 มีอัตราเติบโต 100% จากยอดขายทั้งหมดของปี 2563 โดยมีกลุ่มเป้าหมายวงกว้างตั้งแต่อายุ 25-55 ปี  ซึ่งเป็นกลุ่มคนเมืองในกรุงเทพและปริมณฑลเป็นหลัก และเน้นกลยุทธ์การขายเชิงปริมาณมากกว่าเน้นการทำกำไร เพื่อทำตลาดสินค้าในราคาไม่สูง เพื่อให้คนไทยเข้าถึงสินค้าได้ง่าย 

นอกจากนี้ ในช่วงที่ผ่านมา อมาโด้ฯ ยังใช้ระบบดึงข้อมูล(Data)ลูกค้า จากกลุ่มลูกค้าที่มีการสั่งซื้อซ้ำและมีฐานลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น นำมาใช้ร่วมกับกลยุทธ์การตลาด โดยจัดโปรโมชันพิเศษ นำเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อมาร่วมเซท ตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน – 9 พฤษภาคม 2564 เพื่อสนับสนุนกลุ่มลูกค้าที่ต้องการสินค้าที่มีศักยภาพของอะมาโด้ เพื่อส่งต่อสุขภาพที่ดีให้ในช่วงวิกฤตโควิดแพร่ระบาด เพื่อเป็นส่วนหนึ่งให้ลูกค้าได้มีโอกาสเปิดใจทดลองผลิตภัณฑ์อมาโด้มากขึ้น ด้วย

นายธนาตรัยฉัตร  เผยต่อว่า อมาโด้ฯ ยังมองเห็นโอกาสการเติบโตผลิตภัณฑ์ในช่องทางออนไลน์และทีวี ด้วยเป็นช่องทางที่บริษัทมีความแข็งแกร่ง โดยเฉพาะ Amado Shopping ทีวีโฮมช้อปปิ้ง แพลทฟอร์มใหม่ที่เปิดตัวเมื่อต้นปีที่ผ่านมา โดยการนำดาต้าผนวกกับเครื่องมือการตลาดทำให้บริษัทใช้ประโยชน์จากการนำเสนอโปรโมชันที่ตอบโจทย์ลูกค้า จากการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกกลุ่มลูกค้าในระบบมากกว่า 100,000 รายชื่อ