posttoday

'ราชาเฟอร์รี่'  เปิดบัตรโดยสาร  'RP’  รับยุคสังคมไร้เงินสด จ่ายควบค่าโดยสารรถ/เรือ

01 พฤษภาคม 2564

ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ ผุดบริการรูปแบบใหม่ บัตรโดยสารรายสัปดาห์-เดือน “RP ทำได้” รวมตั๋วรถ+เรือ เส้นตัวเมืองสุราษฎร์ธานี-สมุย-ตัวเมืองสุราษฎร์ธานี และ ตัวเมืองสุราษฎร์ธานี-พะงัน-ตัวเมืองสุราษฎร์ธานี อำนวยสะดวกผู้โดยสาร นิว นอร์มอล 

นายอภิชาติ ชโยภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่และเติมเต็มไลฟ์สไตล์สังคมไร้เงินสด และเพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับลูกค้าที่เดินทางกับราชาเฟอร์รี่เป็นประจำ ทำให้เกิดแรงบันดาลใจในการออกบัตรโดยสารรายสัปดาห์และรายเดือน “RP ทำได้” ออกมา ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งบัตรโดยสารรถเส้นทางดอนสัก-ตัวเมือง   สุราษฎร์ธานี (ตลาดศรีราชา1) และตั๋วเรือเฟอร์รี่จากดอนสักไปเกาะสมุยหรือเกาะพะงัน

“เราเล็งเห็นถึงจุดแข็งด้านศักยภาพของการให้บริการที่มีครบวงจรทั้งรถและเรือ บวกกับมีฐานลูกค้าจำนวนหนึ่งที่ใช้บริการเส้นทางดังกล่าวเป็นประจำ เพื่อรักษาฐานลูกค้าระยะยาว พร้อมกับสร้างความแตกต่างในการให้บริการที่เหนือระดับกว่า บัตรโดยสารรายสัปดาห์/รายเดือนนี้จึงคุ้มค่ามาก โดยเฉพาะเส้นสมุยเฉลี่ยเพียงเที่ยวละ 36 บาทเท่านั้น จากปกติ 230 บาท ส่วนเส้นพะงันเฉลี่ยเที่ยวละ 58 บาท จากปกติ 330 บาท” นายอภิชาติ กล่าว

สำหรับบัตรโดยสาร “RP ทำได้” เส้นทางตัวเมืองสุราษฎร์ธานี-เกาะสมุย-ตัวเมืองสุราษฎร์ธานี แบบรายสัปดาห์จะอยู่ที่ใบละ 500 บาท แบบรายเดือนจะอยู่ที่ใบละ 2,500 บาท ส่วนเส้นทางตัวเมืองสุราษฎร์ธานี-เกาะพะงัน-ตัวเมืองสุราษฎร์ธานี แบบรายสัปดาห์จะอยู่ที่ใบละ 800 บาท แบบรายเดือนอยู่ที่ใบละ 4,000 บาท  บัตร 1 ใบ สามารถเดินทางได้ 1 เส้นทาง/ครั้ง/วัน ภายในระยะเวลาบัตร   7 วัน (รายสัปดาห์) และ 30 วัน (รายเดือน)

ทั้งนี้ ลูกค้าที่สนใจสามารถติดต่อซื้อได้ที่จุดจำหน่ายตั๋วหน้าท่าเรือทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ ท่าเรือดอนสัก – ท่าเรือเกาะ  สมุย     (ลิปะน้อย) ท่าเรือพะงัน (ท้องศาลา) และจุดจำหน่ายตั๋วตลาดศรีราชา 1 (ตัวเมืองสุราษฎร์ธานี) โดยเริ่มจำหน่าย 1 พ.ค.2564 นี้