posttoday

บัตรรถไฟฟ้าหมดอายุช่วงโควิด คืนเที่ยวได้ !!!

01 พฤษภาคม 2564

กรมการขนส่งทางราง ออกมาตรการบรรเทาผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า บัตรรายเดือน บัตรเติมเงิน หมดอายุตั้งแต่ 18 เม.ย.-31 พ.ค. เปิดให้คืนเที่ยวโดยสารได้

นายกิตติพันธ์ ปานจันทร์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง เปิดเผยว่าขณะนี้ได้ลงนามในประกาศกรมการขนส่งทางราง เรื่อง มาตรการคุ้มครองผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19  เพื่อให้สอดคล้องกับประกาศ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ในการขอความร่วมมือให้หัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐ รวมทั้งเจ้าของกิจการผู้ประกอบการภาคเอกชนพิจารณาปรับรูปแบบการปฏิบัติงานของบุคลากร โดยปฏิบัติงานนอกสถานที่ตั้ง การสลับวันทำงาน หรือวิธีการอื่นใดที่เหมาะสม เพื่อลดโอกาสเสี่ยงจากการติดเชื้อ

ทั้งนี้ ข้อกำหนดดังกล่าว อาจส่งผลกระทบต่อผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนที่เดินทางด้วยบัตรโดยสารรายเดือน หรือบัตรเติมเที่ยวเดินทาง ซึ่งมีเงื่อนไขกำหนดอายุการใช้งาน และไม่ได้ใช้บัตรโดยสารเดินทาง จนบัตรที่สามารถเดินทางได้ถูกตัดไป ผู้ใช้บริการจึงสูญเสียค่าใช้จ่าย อาจส่งผลให้เกิดภาระในการเดินทางเพิ่มขึ้น

บัตรรถไฟฟ้าหมดอายุช่วงโควิด คืนเที่ยวได้ !!!

สำหรับมาตรการลดผลกระทบ กรณีบัตรโดยสารรายเดือน โดยให้ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าที่เดินทางด้วยบัตรโดยสารรายเดือน หรือบัตรเติมเที่ยวเดินทางที่มีเที่ยวเดินทางหมดอายุ ตั้งแต่วันที่ 18 เม.ย. 2564 ถึงวันที่ 31 พ.ค. 2564 สามารถติดต่อขอคืนเที่ยวเดินทางได้ ณ จุดจำหน่ายบัตรโดยสารที่สถานีรถไฟฟ้า หรือช่องทางออนไลน์ที่ผู้ให้บริการรถไฟฟ้ากำหนด

อย่างไรก็ตามช่วงระยะเวลาในการขอคืนเที่ยวเดินทางที่หมดอายุ ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าจะประชาสัมพันธ์ให้ทราบต่อไป