posttoday

เปิดกลยุทธ์แบรนด์ตรางู ที่ยังผงาดตลาดแห่งความเย็นในตำนาน 129 ปี

03 เมษายน 2564

กลุ่มบริษัทอังกฤษตรางู เปิดกลยุทธ์การตลาดแบรนด์ต้นตำรับความเย็นในตำนานเจ้าแรกของโลก ส่งสินค้า ตรางูรีแล็กซิ่ง เฟรนช์ ลาเวนเดอร์ โกยยอดขายฤดูร้อนปีนี้

นายอนุรุธ ว่องวานิช ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัทอังกฤษตรางู เจ้าของสินค้าแบรนด์ตรางู กล่าวว่าปัจจุบันแบรนด์ตรางู มีสินค้าอยู่ 5 กลุ่ม คือ แป้งเย็น เจลอาบน้ำ สบู่ ทิชชู่เย็น บอดี้สเปรย์ และมิสท์ เพื่อสร้างประสบการณ์ ทา อาบ เช็ด ฉีด ที่ตอบรับกับแอคทีฟไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในปัจจุบัน โดยทุกกลุ่มสินค้าแบรนด์ตรางู ยังรองรับความต้องการผู้บริโภคในช่วงฤดูร้อน ที่ต้องการผลิตภัณฑ์ให้ความเย็นสดชื่น ปลอดภัย ให้ความมั่นใจในทุกกิจกรรมกลางแจ้ง 

ทั้งนี้ นอกจากความเย็นที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ตรางูแล้ว บริษัทยังได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ พร้อมออกแบบสูตรและสรรพคุณให้มีความหลากหลาย เช่น สูตรคลาสสิค , สูตรรีแลกซ์ซิ่ง, สูตรซอฟท์ แอนด์ สมูท และสูตรรีเฟรชชิ่ง โดยแบ่งกลุ่มเป้าหมายหลักสำหรับผลิตภัณฑ์ไว้ 2 กลุ่มหลักด้วยกัน คือ ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มแป้ง เจาะกลุ่มเจนเอกซ์- เจนวาย ส่วนกลุ่มผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น เจลอาบน้ำ สบู่ ทิชชู่เย็น บอดี้สเปรย์ และมิสท์ เจาะกลุ่มเจนวาย - เจนซี 

“หนึ่งในความท้าทายหลักของแบรนด์ตรางูคือ เมื่อโลกเปลี่ยนแปลง กลุ่มผู้บริโภคและช่วงวัยเปลี่ยนไป ประกอบกับเทรนด์และพฤติกรรมผู้บริโภคมีความเปลี่ยนแปลง จะปรับตัวอย่างไรให้เข้ากับยุคสมัย โดยไม่ทิ้งความเป็นตัวตนของแบรนด์ตรางู และยังคงครองใจผู้บริโภคอยู่ได้ และนำไปสู่การพัฒนาโปรดักส์ที่ตอบโจทย์ และเมื่อโจทย์หลักของประเทศไทยคือเป็นเมืองร้อน ในโลกที่มีความเร่งรีบ และเคร่งเครียด” นายอนุรุธ กล่าว

จากทิศทางดังกล่าว บริษัทได้พัฒนาแบรนด์ตรางู รีแล็กซิ่ง กลิ่น เฟรนช์ ลาเวนเดอร์ เป็นโปรดักส์ไฮไลท์ของปี 2564 ด้วยส่วนผสมหลักของลาเวนเดอร์ ออยล์ ที่มอบความหอม ผ่อนคลาย สบายผิว  สดชื่น ทุกครั้งที่ได้ใช้และได้กลิ่น พร้อมช่วยลดอาการระคายเคืองตามผิวหนังที่เกิดจากอากาศร้อนอีกด้วย

ขณะเดียวกันแบรนด์ตรางู ยังได้ปรับรูปแบบการสื่อสาร สู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ พร้อมอัดแคมเปญการตลาดครบวงจรทั้งออนไลน์-ออฟไลน์ ภายใต้ชื่อ “เย็นดีย์ ไม่ดรอปชัวร์ #แชร์ให้ทั่วว่าเราคูล” พร้อมจัดกิจกรรมการตลาด จำลองทุ่งลาเวนเดอร์ไว้ใจกลางกรุง เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ และภาพจำ นำไปสู่ยอดขายผลิตภัณฑ์ ตลอดเดือเมษายน 2564 บริเวณหน้ารถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีเพชรบุรี ด้วยเป็นจุดแลนด์มาร์คหลักที่มีผู้คนสัญจรไปมา และเป็นจุดเชื่อมต่อระบบขนส่งสาธารณะทางบกและทางน้ำ 

พร้อมวางแผนกลยุทธ์การสื่อสารสู่กลุ่มลูกค้าเดิม และขยายสู่กลุ่มเป้าหมายใหม่ ผ่านกิจกรรมโรดโชว์สินค้าไปยังพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ พร้อมใช้อินฟลูเอนเซอร์ การใช้ภาพยนตร์โฆษณาและออนไลน์วิดีโอ รวมทั้งสื่อนอกบ้าน (Out of Home Media)

นายอนุรุธ กล่าวว่าเป็นอีกหนึ่งความท้าทายในการปรับตัวให้เข้ากับเทรนด์และพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคนี้ ที่มีความเปลี่ยนแปลงไปตามโลกตลอดเวลา แต่ยังต้องคงคอนเซ็ปต์และความเป็นเอกลักษณ์ในแบบฉบับของแบรนด์ตรางู ทั้งการรักษาคุณภาพ การพัฒนาและเพิ่มคุณภาพ ซึ่งเป็นโจทย์หลักที่แบรนด์ตรางู ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่มีความหลากหลายมากขึ้น เพื่อมอบประสบการณ์ กระชับความสัมพันธ์ ก่ารเป็น Brand Love ที่อยู่คู่คนไทยมายาวนาน ร่วมศตวรรษ