posttoday

ไทยเวียตเจ็ท ดันตลาดเดินทางในประเทศ เดือนก.พ. โตเกือบ 40%

03 มีนาคม 2564

ไทยเวียดเจ็ท เตรียมฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้พนักงานทุกคน เตรียมพร้อมกลับคืนสู่อุตสาหกรรมการบิน จากในเดือนก.พ. หนุนการเดินทางภายในประเทศโตเฉียด 40%

รายงานข่าวจากสายการบินไทยเวียดเจ็ท เผยข้อมูลสถิติของสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (DGA) ระบุว่าจำนวนผู้โดยสารที่เดินทางโดยเครื่องบินภายในประเทศไทยทั้งหมดในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งเพิ่มสูงขึ้น 34% เมื่อเทียบกับเดือนมกราคม 2564 โดยมีสายการบินไทยเวียตเจ็ทให้บริการเที่ยวบินแก่ผู้โดยสารถึงเกือบ 40% จากทั้งหมดในเดือนกุมภาพันธ์ และทางสายการบินฯยังได้เพิ่มความจุที่นั่งขึ้นสูงถึง 72% โดยได้ให้บริการผู้โดยสารทั้งหมด 197,630 คน

ขณะที่ล่าสุด สายการบินไทยเวียตเจ็ทยังเป็นสายการบินแรกที่กลับมาให้บริการเที่ยวบินข้ามภาคอีกครั้ง โดยเริ่มจากเส้นทางระหว่างภูเก็ตและเชียงราย และยังมีการเพิ่มความถี่ของเที่ยวบินอย่างต่อเนื่องในเครือข่ายเที่ยวบินภายในประเทศทั้งหมดที่เชื่อมต่อ กรุงเทพฯ ภูเก็ต เชียงใหม่ เชียงราย หาดใหญ่ กระบี่ นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานีขอนแก่น อุบลราชธานี และอุดรธานี เพื่ออำนวยสะดวกให้แก่ผู้โดยสารทุกคน

นางเหวียน ถิ ถวิ บิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยเวียตเจ็ท เปิดเผยว่า สายการบินกำลังวางแผนให้พนักงานทุกคนของสายการบินได้รับการฉีดวัคซีน COVID-19 ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

ทั้งนี้ สายการบินเวียตเจ็ท ได้รับการบรรจุเป็นสมาชิกของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ ไออาตา (International Air Transport Association: IATA) โดยสมบูรณ์ และยังติดอันดับ 50 สายการบินที่มีสถานทางการเงินและการดำเนินงานเข้มแข็งที่สุดของโลกโดยนิตยสาร Airfinance Journal ในปี ค.ศ. 2018 และ 2019

โดยสายการบินไทยเวียตเจ็ท ปัจจุบันมีบริการเที่ยวบินในประเทศไทย 14 เส้นทาง ได้แก่ กรุงเทพฯ สู่เชียงใหม่ เชียงราย กระบี่ ภูเก็ต อุดรธานี หาดใหญ่ ขอนแก่น นครศรีธรรมราช อุบลราชธานี สุราษฎร์ธานี เส้นทางระหว่าง เชียงรายสู่ ภูเก็ต และหาดใหญ่ เส้นทางระหว่างเชียงใหม่ สู่ นครศรีธรรมราช และเที่ยวบินระหว่างประเทศ 17 เส้นทางจากไทยสู่เวียดนาม ไต้หวัน และจีน