posttoday

ทรู ลุยบริการ เน็ตบ้านไร้สายเติมเงิน รับ WFH-เรียนออนไลน์ ขยายตัว

23 กุมภาพันธ์ 2564

ทรู ออนไลน์ เปิดศึกบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต ด้วย Prepay True Wireless Hi-Speed เน็ตไร้สาย แบบเติมเงิน เจาะกลุ่มที่พักอาศัยทุกรูปแบบ รับยุคทำงานบ้าน เรียนออนไลน์ ขยายตัวพุ่ง

นายธนภูมิ ภาคย์วิศาล ผู้อำนวยการและหัวหน้าสายงานการพาณิชย์ ทรูออนไลน์ บมจ. ทรูคอร์ปอเรชั่นกล่าวว่า ทรูออนไลน์ เปิดตัวบริการใหม่ Prepay True Wireless Hi-Speed อินเทอร์เน็ตไร้สาย แบบเติมเงิน พร้อมเพิ่มช่องสัญญาณ ต่อจากบริการ True Inno Hybrid Box ที่สามารถเพิ่มช่องสัญญาณ แยกท่อเคเบิลทีวีและอินเตอร์เน็ตทีวีไว้ในกล่องเดียว

นอกจากนี้ ยังรวมถึง Gamer Pro Pack จากทรูออนไลน์ ที่เพิ่มช่องสัญญาณ แยก 3 ท่อตรง ท่อเล่นเกมส์ ท่อสตรีม/ดูสตรีม และท่อเล่นเน็ตทั่วไป เพื่อแยกการรบกวนใช้งานอินเทอร์เน็ตแต่ละประเภท รองรับความต้องการแต่ละกลุ่ม

สำหรับบริการล่าสุด ครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของทรูออนไลน์ ที่จะเพิ่มศักยภาพการให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงให้กับชาวไทย จากการเพิ่มช่องสัญญาณปล่อยแบนด์วิธเพิ่มขึ้นอีก 1 ท่อ

สำหรับการให้บริการเน็ตความเร็วสูงแบบไร้สายรูปแบบใหม่ ทรู ออนไลน์ ได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา โดยพัฒนาเครือข่ายแบบ Fixed Wireless network กับ Fixed Broadband ที่อยู่บนเน็ตเวิร์คหลัก(Core Network) เดียวกัน ให้ผสมผสานร่วมกับโครงข่ายรองที่เข้าถึงพื้นที่ใช้งาน (Last Mile Network ) และอุปกรณ์โมเด็ม/เราเตอร์ ซึ่งได้มีการทดลองทดสอบบริการนี้มาตั้งแต่ช่วงไตรมาส 4 ที่ผ่านมา และมั่นใจว่ามีคุณภาพและเสถียรที่สุด และมีความพร้อมนำมาเปิดให้บริการ

"บริการ Prepay True Wireless Hi-Speed อินเทอร์เน็ตเร็วสูงไร้สายในรูปแบบเติมเงินใหม่นี้ มีลักษณะการให้บริการจะคล้ายโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงิน ที่ชาวไทยคุ้นเคยและเป็นที่นิยมอย่างมาก แต่มีข้อแตกต่างที่ดีกว่า คือ เติมเงินซื้อแพ็กเกจเท่าที่ต้องการจะใช้งานขณะนั้นเท่านั้น ก็สามารถเข้าใช้บริการเน็ตความเร็วสูงได้ทันที” นายธนภูมิ กล่าว

โดยบริการดังกล่าว สามารถให้บริการเน็ตเร็วสูงไร้สายได้อย่างมีคุณภาพด้วยความเร็วสูงถึง 200 Mbps. ครอบคลุมบริเวณคอมมูนิตี ศูนย์การค้า และทุกพื้นที่ที่มีสัญญาณ @TrueHiSpeedกว่า 100,000 จุด และจะขยายต่อเนื่องไปบนโครงข่ายทรูไฟเบอร์ทั่วประเทศ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิดที่ต้อง ทำงานและเรียนออนไลน์อย่างต่อเนื่อง เพราะบริการเน็ตไร้สายแบบเติมเงินรูปแบบใหม่นี้จะอำนวยความสะดวกอย่างมากกับผู้ที่ไม่สะดวกติดตั้งหรือเดินสายไฟเบอร์ เช่นกลุ่มนักเรียน นักศึกษา คนทำงานที่พักอาศัยอยู่หอพัก อพาร์ทเมนต์ ในช่วงระยะเวลาสั้นๆ ที่ไม่ต้องการผูกสัญญา ผ่านการเติมเงินออนไลน์โดยเชื่อมต่อ WiFi กับชื่อ @ TrueHiSpeed ก็สามารถใช้บริการงานเน็ตเร็วสูงไร้สายนี้ได้ทันที โดยมีแพ็กเกจให้เลือกทั้งแบบรายชั่วโมง รายวัน และรายสัปดาห์ ในราคาเริ่มต้นเพียง 29 บาท

สำหรับบริการ จะเริ่มเปิดให้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2564 ซึ่งตอกย้ำความมุ่งมั่นของทรูออนไลน์ในการส่งมอบประสบการณ์การใช้งานอินเทอร์เน็ตที่ดีที่สุดแก่คนไทย ด้วยการสรรหานวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆและสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการอินเทอร์เน็ตบ้านของไทยเทียบเท่ามาตรฐานโลกมาตลอด16 ปี การันตีโดย 2 รางวัลจากสถาบันทดสอบคุณภาพอินเทอร์เน็ตระดับโลก nPerf “รางวัลอินเทอร์เน็ตบรอดแบรนด์ที่ดีที่สุดในไทยประจำปี 2563” และ “รางวัลไฟเบอร์ดีที่สุดประจำปี 2563