posttoday

ลาซาด้า ชูกลยุทธ์ Shoppertainment จัดหนักสตรีมมิ่งรายการบันเทิง เปิดศึกอีคอมเมิร์ซ ดูดนักช้อป  

12 กุมภาพันธ์ 2564

ลาซาด้า จัดหนักคอนเทนต์บันเทิง LazLive รายการไลฟ์สตรีม หวังดึงกลุ่มลูกค้าอยู่บ้านช่วงโควิด สิงแอปฯลาซาด้ายาวๆ จนต้องยอมช้อปออนไลน์

นางสาวภารดี สินธวณรงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า กลยุทธ์ Shoppertainment เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์หลักของลาซาด้าในการสร้างปฏิสัมพันธ์กับนักช้อปผ่านฟีเจอร์ไลฟ์สตรีม ‘LazLive’ เพื่อตอบรับเทรนด์ ‘ไลฟ์สดขายของ’ ที่กำลังเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดในไทยและทั่วโลก อันเป็นผลต่อเนื่องมาจาก      โควิด-19 ที่ทำให้ผู้บริโภคใช้เวลาอยู่บ้านมากขึ้น จากสถิติของ ‘LazLive’ ในประเทศไทย ปี 2020 ที่ผ่านมามียอดวิวรวมโตพุ่ง 200% รวมไปถึงช่วยดันยอดขายสินค้าระหว่างไลฟ์ให้โตขึ้นกว่า 100% เมื่อเทียบกับช่วงปีก่อนหน้า ตอบโจทย์ประสบการณ์ช้อปสินค้าแบบเรียลไทม์ See Now Buy Now

ทั้งนี้ ข้อมูลเชิงลึก ที่ลาซาด้า ค้นพบเพิ่มเติม คือ 29% ของผู้บริโภคต้องการให้การช้อปบนโลกออนไลน์เป็นเรื่องบันเทิงและสนุกสนาน กลยุทธ์ Shoppertainment ของลาซาด้าจึงตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ โดยเฉพาะชาว Gen Z และ Millennials ซึ่งเป็นกลุ่มผู้บริโภคส่วนใหญ่ในลาซาด้า ด้วยการออกแบบคอนเทนต์แบบ Personalized Content โดยสร้างสรรค์เนื้อหาให้ตรงกับความสนใจที่หลากหลาย ซึ่งจะนำไปสู่การรวมกลุ่ม Online Community ของผู้บริโภคที่มีความสนใจและรสนิยมเดียวกัน และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มการมีส่วนร่วมระหว่างกลุ่มคนในคอมมิวนิตี้เดียวกันบนแพลตฟอร์ม เช่น การกดไลค์-ติดตาม การชักชวนเพื่อน หรือการซื้อ-ขาย เป็นต้น 

รวมถึงการใช้คนดังหรืออินฟลูเอ็นเซอร์ในรายการ เนื่องจากคนดังยังคงมีอิทธิพลต่อความคิด การดำเนินชีวิต และการตัดสินใจซื้อ โดยงานวิจัยจากบริษัท Olapic เผยเหตุผลที่คนติดตามอินฟลูเอ็นเซอร์ว่า 66% ติดตามเพราะมีรูปแบบการนำเสนอคอนเทนต์ที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ และ 31% ซื้อสินค้าหลังจากเห็นอินฟลูเอ็นเซอร์โพสต์บน Social Media

ดังนั้น เพื่อสานต่อกลยุทธ์ Shoppertainment ของลาซาด้าและเพื่อตอบโจทย์เทรนด์พฤติกรรมของกลุ่ม Gen Z และ Millennials ลาซาด้าจึงได้ยกเครื่องรูปแบบรายการไลฟ์สตรีมเต็มรูปแบบ โดยเพิ่มรายการใหม่ที่ครอบคลุมกลุ่มคนทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มคุณแม่ กลุ่มคนสายมูเตลู กลุ่มวัยรุ่นสายแฟ กลุ่มผู้รักสุขภาพ รวมถึงนำดารา นักร้อง และอินฟลูเอ็นเซอร์คนดังมาสร้างสีสันให้รายการน่าสนใจมากยิ่งขึ้น พร้อมกับสาระ ความรู้ เทรนด์ที่น่าสนใจ พร้อมร่วมเล่นเกม เพื่อชิงเงินรางวัลและเก็บคูปองลดสุดพิเศษระหว่างรับชมผ่านไลฟ์ 

อีกทั้งยังสามารถช้อปสินค้าได้แบบเรียลไทม์ ตลอดทั้งสัปดาห์ เพื่อช่วยขยายกลุ่มลูกค้าและเพิ่มยอดขายให้กับผู้ขายและแบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ”            

โดยกลับมาอีกครั้ง กับความบันเทิงชุดใหญ่ตลอด 2 เดือนเต็ม! กับ LazLive รายการไลฟ์สตรีมอัดแน่นคอนเทนต์ไลฟ์สไตล์ 360 องศาพร้อมเกมให้ร่วมสนุก ให้เต็มอิ่มกับสาระและความบันเทิงผ่าน 6 รายการ คว้าคนดังมากมายโดนใจขาช้อปทุกสาย ออนแอร์แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ทุกวัน วันจันทร์ถึงวันพฤหัสบดี เวลา 19.00 น. และวันศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางฟีเจอร์ LazLive บนแอปพลิเคชันลาซาด้า