posttoday

บีโอไอสนับสนุนการใช้พลังงานทดแทนตามมาตรการส่งเสริมการลงทุนเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพ

03 กุมภาพันธ์ 2564

เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2564 นางสาวดวงใจ อัศวจินตจิตร์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน เป็นประธานในพิธีเปิดระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ของกลุ่มบริษัท มินีแบมิตซูมิ (ประเทศไทย) และ บริษัทเอ็นเอ็มบี-มินีแบ ไทย จำกัด

ผ่านระบบประชุมทางไกล โดยมี Mr.Yoshihisa Kainuma ประธานและผู้บริหารสูงสุดของกลุ่มบริษัท มินีแบมิตซูมิ (ประเทศญี่ปุ่น) ร่วมกล่าวแสดงความยินดี พร้อมนี้ ในงานยังมี Mr. Tetsu Shiozaki ประธานภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และผู้บริหารกลุ่มบริษัท มินีแบมิตซูมิ (ประเทศไทย) บริษัทเอ็นเอ็มบี-มินีแบ ไทย จำกัด และ Mr. Hideyuki Inada ผู้บริหารสูงสุดของบริษัท ชาร์ป โซล่าร์ โซลูชั่น เอเชีย จำกัด เป็นตัวแทนเปิดงาน

กลุ่มบริษัท มินีแบมิตซูมิ (ประเทศไทย) ได้รับการส่งเสริมในการลงทุนในกิจการผลิตชิ้นส่วนหรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และชิ้นส่วนสำหรับผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ เพื่อใช้ในผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในหลากหลายอุตสาหกรรม มูลค่าการลงทุนรวมกว่า 90,000 ล้านบาท ก่อให้เกิดการจ้างแรงงานไทยประมาณ 39,000 ตำแหน่ง ทั้งนี้ ฐานการผลิตในประเทศไทยนับเป็นฐานการผลิตที่ใหญ่ที่สุดของบริษัท

สำหรับการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ บนหลังคาอาคารโรงงานเพื่อการใช้พลังงานทดแทนในครั้งนี้ บริษัทได้มีการลงทุนจำนวน 2 โครงการ คือ ที่ตั้งโรงงานบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และที่ตั้งโรงงานลพบุรี รวมมูลค่าการลงทุน 185.2 ล้านบาท มีกำลังการผลิตไฟฟ้าประมาณ 5 เมกะวัตต์ โดยทั้ง 2 โครงการได้รับการส่งเสริมการลงทุนตามมาตรการส่งเสริมการลงทุนเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต ซึ่งเป็นมาตรการที่สอดรับกับนโยบายรัฐบาทที่ให้ความสำคัญเป็นอย่างมากกับการสนับสนุนการใช้พลังงานทดแทน

บีโอไอสนับสนุนการใช้พลังงานทดแทนตามมาตรการส่งเสริมการลงทุนเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพ

บีโอไอสนับสนุนการใช้พลังงานทดแทนตามมาตรการส่งเสริมการลงทุนเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพ