posttoday

บิ๊กตู่สั่งฟันโกงเราเที่ยวด้วยกัน

15 ธันวาคม 2563

บิ๊กตู่ สั่งฟันก๊วนโกงเราเที่ยวด้วยกัน เชือดไก่ให้ลิงดูไม่ไปโกงโครงการอื่นอีก

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) และได้มีข้อสังการโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ที่ท่านนายกได้รับรายงานว่ามีการแสวงหาผลประโยชน์ร่วมกันระหว่างโรงแรมและผู้ที่ได้รับสิทธิ ที่เป็นลักษณะการโกงเกิดขึ้น

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้หน่วยงานเกี่ยวข้อง ต้องตรวจสอบให้เจอว่ามีคนกลุ่มไหน โรงแรมที่ไหน และจัดการขั้นเด็ดขาด โดยการฟ้องดำเนินคดีทางกฎหมาย และผู้ที่เกี่ยวข้อง จัดการขั้นเด็ดขาดให้ถึงที่สุด

"นายกสั่งการให้ปราบการทุจริตโครงการเราเที่ยวด้วยกันด้วยกัน ทางกฎหมายให้เด็ดขาดที่สุด ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด จะได้เป็นแบบอย่าง เพื่อในอนาคตรัฐบาลการออกโครงการอื่นๆ มาอีก จะได้มีการร่วมกันทุจริตอีก" น.ส.ไตรศุลี กล่าว

ทั้งนี้ก่อนการประชุม ครม. ด้านนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เปิดแถลงข่าวด่วนว่า ททท. พบการทุจริตในโครงการเราเที่ยวด้วยกัน มีผู้เกี่ยวข้องกว่า 500 ราย เป็นโรงแรม 312 โรงแรม ร้านค้า 202 ร้านค้า ซึ่ง จะใช้เวลาตรวจสอบ 1 เดือน เพื่อเอาผิดทั้งทางแพ่งและอาญา

เบื้องต้น การมีการทุจริตทั้งโรงแรมขนาดเล็ก และโรงแรมขนาดใหญ่ โดยมีการทุจริต 6 รูปแบบ ซึ่ง ททท. กำลังสืบสวนดำเนินการให้ถึงที่สุด

นายยุทธศักดิ์ กล่าวว่า การเพิ่มห้องโครงการเราเที่ยวด้วยกันอีก 1 ล้านคืน จาก 5 ล้านคืน เป็น 6 ล้านคืน โดยจะให้เปิดจองวันที่ 16 ธ.ค. 2563 นี้ ก็ให้เลื่อนออกไปก่อนไม่กำหนด จนกว่าจะสอบสวนการทุจริตก่อน และจะแจ้งการเปิดจ้องให้ประชาชนทราบอีกครั้ง