posttoday

โอ บอง แปงส่งชุดของขวัญบุกคริสต์มาส

08 ธันวาคม 2553

โอ บอง แปง ส่งชุดของขวัญปีใหม่ "ฮอลิเดย์ กิฟท์ เซ็ท" ปลุกกำลังซื้อคนไทย ดันยอดโค้งท้าย

โอ บอง แปง ส่งชุดของขวัญปีใหม่ "ฮอลิเดย์ กิฟท์ เซ็ท" ปลุกกำลังซื้อคนไทย ดันยอดโค้งท้าย

นายนาดิม ชาเวียร์ ชาลฮานี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอบีพี คาเฟ่ ประเทศไทย ผู้บริหารร้านเบเกอรี่ คาเฟ่ ภายใต้แบรนด์ โอ บอง แปง เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ปีนี้ โอ บอง แปงได้เปิดตัวฮอลิเดย์ กิฟท์ เซ็ท หรือชุดของขวัญ เพื่อเจาะกลุ่มคนไทยให้ซื้อเป็นของขวัญหรือของฝากในช่วงเทศกาลดังกล่าว และเป็นการกระตุ้นยอดขายช่วงท้ายปี

เนื่องจากช่วงท้ายของทุกปีลูกค้าชาวต่างชาติของโอ บอง แปง ซึ่งมีสัดส่วนประมาณ 40% ของลูกค้าทั้งหมด ส่วนใหญ่จะเดินทางกลับประเทศของตัวเอง หรือไปท่องเที่ยวกับครอบครัว ทำให้ยอดขายโอ บอง แปงในช่วงเดือนธันวาคมของทุกปีจะน้อยกว่าเดือนอื่นๆ ซึ่งอาจจะแตกต่างจากธุรกิจร้านเครื่องดื่ม อาหาร และเบเกอรี่แบรนด์อื่นๆ ที่จะขายดีในช่วงเทศกาลสำคัญ

บริษัทจึงคาดว่าฮอลิเดย์ กิฟท์ เซ็ทจะช่วยกระตุ้นกำลังซื้อของลูกค้าคนไทย เพื่อผลักดันให้ยอดขายโค้งท้ายของปีนี้ เป็นไปตามเป้าหมายรวมทั้งปีที่ตั้งเป้าการเติบโตไว้ที่ 8% หรือมีมูลค่าประมาณ 450 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากมื้อเช้า 27% มื้อเที่ยง 33% ช่วงเวลาหลังเที่ยง 28% และมื้อเย็นหรือค่ำ 12%

สำหรับฮอลิเดย์ กิฟท์ เซ็ท มีด้วยกัน 3 ชุดหลัก ประกอบด้วย 1. ชุดสโนว์ แมน คุ้กกี้ เป็นคุ้กกี้ ช็อทเบรด รูปตุ๊กตาหิมะ ตกแต่งด้วยช็อกโกแลตสีขาวที่ตัวตุ๊กตา 2. ชุดจิงเบอร์ เบรด หรือชุดคุ้กกี้ขิงรูปตุ๊กตา เป็นผลิตภัณฑ์คุ้กกี้ที่ตกแต่งหน้าด้วยลูกเกดและน้ำตาลไอซิ่งเป็นเส้นสีขาว นิยมจำหน่ายและรับประทานในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ และ 3. ชุดคริสต์มาส ทรี คุ้กกี้ เป็นผลิตภัณฑ์คุ้กกี้ช็อทเบรด รูปต้นคริสต์มาส ตกแต่งด้วยช็อกโกแลตสีเขียวเป็นพื้น และลวดลายต่างๆ 

โอ บอง แปงส่งชุดของขวัญบุกคริสต์มาส