posttoday

KTIS ผลิตหลอดชานอ้อย ทำตลาดรายแรกในไทย                                      

14 ตุลาคม 2563

กลุ่ม KTIS เปิดตัวไลน์สินค้าเพื่อสิ่งแวดล้อม “หลอดชานอ้อย” รายแรก-รายเดียวในไทย ช่วงแรกผลิต 5 แสนหลอดต่อวัน วางเป้าขายปีนี้ 30 ล้านหลอด

นายณัฎฐปัญญ์ ศิริวิริยะกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือกลุ่ม KTIS ผู้ดำเนินธุรกิจอุตสาหกรรมน้ำตาลและอุตสาหกรรมต่อเนื่องครบวงจร เปิดเผยว่ากลุ่ม KTIS ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ “หลอดชานอ้อย” วางตำแหน่งสินค้าเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยอยู่ภายใต้การดำเนินงานของบริษัทย่อย คือ บริษัท เอ็นไวรอนเม็นท์พัลพ์ แอนด์ สตรอว์ จำกัด (EPAS) 

“หลอดชานอ้อย ต่างจากหลอดกระดาษทั่วไป คือ ไม่เปื่อยยุ่ยง่าย ไม่มีสารเคมีปนเปื้อน ให้ความปลอดภัยในการบริโภค และจากการใช้ชานอ้อยจากกระบวนการหีบอ้อยของกลุ่ม KTIS ทำให้ช่วยลดการตัดไม้มาทำเยื่อกระดาษหรือหลอดกระดาษอีกด้วย ซึ่งหลอดชานอ้อย ถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อผู้บริโภคและต่อสิ่งแวดล้อม” นายณัฎฐปัญญ์กล่าว

สำหรับผลิตภัณฑ์กลุ่มใหม่ดังกล่าว ยังตอบโจทย์พฤติกรรมการบริโภคในปัจจุบันจากกระแสรักสิ่งแวดล้อม หรือ รักษ์โลก เห็นได้จากการรณรงค์ลดใช้พลาสติกในรูปแบบต่างๆ โดยสิ่งที่จะเข้ามาแทนพลาสติกและโฟมที่ผลิตจากวัสดุธรรมชาติอย่างชานอ้อยจึงมีแนวโน้มการเติบโตสูง พร้อมเชื่อว่าโครงการผลิตและจำหน่ายหลอดชานอ้อยนี้ จะประสบความสำเร็จได้การตอบรับดีจากตลาด

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว มีกำลังการผลิตในช่วงเริ่มต้น 500,000 หลอดต่อวัน และสามารถเพิ่มกำลังการผลิตได้อีกหากมีปริมาณความต้องการสูง โดยตั้งเป้ายอดขายในปีนี้ไว้ที่ 30 ล้านหลอด