posttoday

ไฟเขียว ต่ออายุมาตรการ"เที่ยวด้วยกัน" ถึงสิ้นเดือนม.ค.ปี'64

12 ตุลาคม 2563

ครม.ปรับเงื่อนไข-ขยายเวลา โครงการกำลังใจ-เราเที่ยวด้วยกัน แจกสิทธิ์เจ้าหน้าที่สาธารณสุข พร้อมผ่อนผัน ใช้ E-Voucher ชิป ช้อป เที่ยว จังหวัดบ้านเกิดได้

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุมเห็นชอบปรับปรุงรายละเอียดของ โครงการกำลังใจ และ โครงการเราเที่ยวด้วยกัน ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อให้สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจและฟื้นฟูผู้ประกอบธุรกิจในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยได้อย่างทั่วถึง บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้

ทั้งนี้เงื่อนไขการเข้าโครงการประกอบไปด้วย 1. อนุมัติให้เจ้าหน้าที่ศูนย์บริการสาธารณสุข สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร จำนวน 570 คน และเจ้าหน้าที่หัวหน้างานสาธารณสุขมูลฐานและงานสุขภาพภาคประชาชนระดับจังหวัดและระดับอำเภอ กระทรวงสาธารณสุข จำนวน 2,615 คน ให้สามารถเข้าร่วมโครงการกำลังใจได้

2.อนุมัติให้ผู้ที่เข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกันสามารถใช้บริการโรงแรมที่พักและใช้ E-Voucher สำหรับค่าสนับสนุนอาหาร ค่าเข้าชมแหล่งท่องเที่ยว ค่าสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) ในจังหวัดภูมิลำเนาตามทะเบียนบ้านได้และ 3. อนุมัติขยายระยะเวลาดำเนินโครงการกำลังใจและเราเที่ยวด้วยกัน ไปถึงวันที่ 31 ม.ค.2564 จากเดิมสิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค. 2563