posttoday

"ช้อปปี้" เผยสถิติพลังช้อป 9.9 ยอดขาย 7 แสนชิ้้นในนาทีแรก

15 กันยายน 2563

ช้อปปี้ โชว์ยอดขายอีคอมเมิร์ซ ใน1ชั่วโมงแรกของวันที่ 9 กันยายน ลูกค้ากระหน่ำช้อป 12 ล้านชิ้น

รายงานข่าวเผยว่า ‘ช้อปปี้’ ผู้ให้บริการแพล็ตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน เผยสถิติการจำหน่ายสินค้ารายการต่างๆ ในแคมเปญ มหกรรมช้อปแห่งชาติ "Shopee 9.9 Super Shopping Day" ในปี2563 ระบุว่าภายใน ใน 1 ชั่วโมงแรกของวันที่ 9 กันยายน ปีนี้ มีสินค้าถูกจำหน่ายออกมากถึง 12 ล้านชิ้น

นายเทอเรนซ์ แพง ประธานฝ่ายปฎิบัติการช้อปปี้ กล่าวว่า แคมเปญ Shopee 9.9 Super Shopping Day ในปีนี้ ยังได้รับการสนับสนุนที่ดีจากผู้บริโภค ผู้ประกอบการ ร้านค้า และแบรนด์พันธมิตร ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายสำคัญของช้อปปี้ ในปีนี้ คือ การให้ความช่วยเหลือและสนับสนุน พร้อมฟื้นฟู ทุกภาคส่วนธุรกิจให้สามารถยืนหยัดได้อีกครั้ง หลังจากวิกฤตการณ์โรคระบาดทั่วโลก

สำหรับแคมเปญ Shopee 9.9 Super Shopping Day ในปีนี้ ช้อปปี้ ดำเนินการภายใต้แนวคิดจุดเริ่มต้นในการพลิกฟื้นเศรษฐกิจ ด้วยการสนับสนุนการดำเนินธุรกิจและสร้างการเติบโตด้านยอดขายให้กับผู้ประกอบการและแบรนด์พันธมิตรบนช้อปปี้ทั่วทั้งภูมิภาค ซึ่งแบรนด์และร้านค้าที่เข้าร่วมแคมเปญ Shopee 9.9 Super Shopping Day ในปีนี้ สามารถสร้างการเติบโตด้านยอดขายอย่างแข็งแกร่ง โดยในช่วงพีคของวันที่ 9 กันยายน ที่ผ่านมา สามารถสร้างสถิติการจำหน่ายสินค้าได้มากถึง 700,000 ชิ้นภายในหนึ่งนาที

นอกจากนี้ ในช่วงเคาท์ดาวน์ของแคมเปญ มีปริมาณการซื้อสินค้าบนไลฟ์สรีมมิ่งเพิ่มขึ้นถึง 2.5 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ

สำหรับ สถิติความสำเร็จของ Shopee 9.9 Super Shopping Day ในประเทศไทย พบว่าสินค้าเครื่องใช้ในบ้าน (Home & Living) เป็นหมวดหมู่ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในวันที่ 9 กันยายน เนื่องจากคนไทยหันมาดูแลที่อยู่อาศัยของตนเองมากยิ่งขึ้น โดยคนไทยในทุกกลุ่มมีการจับจ่ายซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้นอย่างมาก ในช่วงแคมเปญฯ ดังกล่าว สะท้อนถึงบทบาทที่เพิ่มมากขึ้นของการช้อปปิ้งออนไลน์ต่อการเข้าสู่วิถีนิวนอร์มัล เห็นได้ชัดขณะที่ นักช้อป กลุ่มเพศชายนิยมซื้อ ‘สายชาร์จโทรศัพท์’ ในขณะที่ ‘แว่นกันแดด’คือไอเทมยอดนิยมของนักช้อปเพศหญิง นอกจากนี้นักช้อปอายุระหว่าง 18-34 ปี จะนิยมซื้อสินค้าประเภท ‘กล่องใส่ของ’ ส่วนนักช้อปอายุระหว่าง 35-50 ปี จะนิยมซื้อสินค้าประเภท ‘กระเป๋าเดินทาง’

สำหรับแคมเปญ “Shopee 9.9 Super Shopping Day ถือเป็นการเปิดฉากมหกรรมช้อปปิ้งออนไลน์ช่วงปลายปีอย่างเป็นทางการในภูมิภาคนี้ และสำหรับปีนี้ ยังปูทางให้กับอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซในการก้าวไปสู่วิถีนิวนอร์มัลต่อไปในอนาคต ด้วย พร้อมผลักดันผู้ประกอบการและแบรนด์พันธมิตร ให้ประสบความสำเร็จในแคมเปญต่อๆ ไป ซึ่งรวมไปถึงแคมเปญ 10.10 Brands Festival ที่กำลังจะมาถึง