posttoday

"ฮุนเซน"ถึงไทยร่วมประชุมลุ่มน้ำโขงเช้านี้

04 เมษายน 2553

นายกรัฐมนตรีกัมพูชา จะเดินทางร่วมประชุมลุ่มน้ำโขงที่หัวหิน 10.00 น. ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

นายกรัฐมนตรีกัมพูชา จะเดินทางร่วมประชุมลุ่มน้ำโขงที่หัวหิน 10.00 น. ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

การประชุมสุดยอดลุ่มน้ำโขงตอนล่าง ครั้งที่ 1 ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในวันนี้ ( 4 เม.ย.) เป็นวันที่ผู้นำของแต่ละประเทศ จะเดินทางเข้าร่วมประชุม โดยเวลา 10.15 น.  นายฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา จะเดินทางด้วยเที่ยวบินพิเศษ ATAR 72 - 500 มาถึงสนามบินบ่อฝ้าย อ.หัวหิน

และในเวลา 12.20 น.นายเหงียน ตัน ดุง นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม จะเดินทางด้วยเที่ยวบินพิเศษแอร์บัส 320 ลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ จากนั้น จะมีขบวนตำรวจ ทหาร นำเข้าร่วมประชุม ส่วนนายบัวสอน บุพผาวัน นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว จะเดินทางด้วยเที่ยวบินพิเศษ ATR72 - 500 มาลงที่สนามบินบ่อฝ้าย

ขณะที่มาตรการรักษาความปลอดภัยโรงแรมที่พักของผู้นำประเทศต่างๆ ประกอบด้วย โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ ซึ่งเป็นสถานที่จัดประชุม จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร จ.กาญจนบุรี   170 นาย

ส่วนที่โรงแรมอินเตอร์คอลติเนลตัล ซึ่งผู้นำประเทศจีน เข้าพัก จะมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก จ.สุพรรณบุรี 100 นาย อารักขา  โรงแรมโซฟิเทล แซนทาร่าแกรนด์ ซึ่งมีผู้นำเวียดนามเข้าพัก จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก จ.ราชบุรี 100 นาย ทั้งนี้ ไม่นับรวมการสนธิกำลังจากทหารอีกจำนวนหนึ่ง

ขณะที่ มาตรการบริหารจัดการผู้ชุมนุม ขณะนี้ มีแผนรวบรวมใช้ชุดควบคุมกองร้อยควบคุมฝูงชน มากชนมากถึง 7 กองร้อยหรือ 1,085 นายจากจังหวัดทหารบกในพื้นที่ใกล้เคียง นอกจากนี้ตลอดเส้นทางการที่ผู้นำต้องใช้เดินทางระหว่างที่พักกับสถานที่จัดประชุม ได้ตั้งจุดตรวจและอารักขา 7 - 8 จุดในพื้นที่ประมาณ 10 กิโลเมตรอาทิ บริเวณช่องเขาด่าง โรงแรมซิตี้บีช หัวหิน บริเวณถนนหน้าค่ายศรียานนท์ รวมทั้งหน้า สถานีตำรวจภูธรปราณบุรี