posttoday

ปลด Lockdown อาการเบื้องต้น.. ไม่พบไข้ อาการต่อไป.. ต้องการเที่ยว

20 กรกฎาคม 2563

หลังจากเก็บตัวอยู่บ้าน ตามนโยบายหยุดเชื้อเพื่อชาติ ควบคุมการแพร่ระบาด COVID-19 คงทำเอาหัวใจขาเที่ยว ว้าวุ่นตลอดช่วงฤดูร้อน เมื่อโควิดเริ่มซา ถึงเวลาออกซ่า แบบ New Normal

ฟ้าชุ่มฉ่ำท่ามกลางฤดูฝนแบบนี้ เหมาะกับการท่องเที่ยวพักผ่อนสัมผัสธรรมชาติกลางป่าเขาเป็นที่สุด เขื่อนของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ก็เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวทางเลือก ที่ลงล็อค ตอบโจทย์ ไม่ว่าจะเป็น ความสงบร่มรื่น อากาศบริสุทธิ์ และลมเย็น ๆ พัดโชยริมสายน้ำ สบายตาไปกับสีเขียวของป่าเขา ตัดกับสีฟ้าของสายน้ำ ท่ามกลางเสียงหยดฝนโปรยปราย รวมถึงทะเลหมอกของฟ้าหลังฝน ทั้งยังมีอาหารเลิศรสของร้านอาหารภายในเขื่อน และกาแฟรสชาติกลมกล่อม ภายใต้แบรนด์ คุณสายชล ในราคาหลักร้อย วิวหลักล้าน

ปลด Lockdown อาการเบื้องต้น.. ไม่พบไข้  อาการต่อไป.. ต้องการเที่ยว

หากมีเวลาไม่มาก ขอแนะนำทริปสั้น ออกไปแตะขอบฟ้า สูดอากาศบริสุทธิ์ แบบ 1 Day Trip บนเขายายเที่ยง ที่ตั้งอ่างพักน้ำตอนบนของ โรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา จ.นครราชสีมา ปั่นจักรยานกินลม    ชมวิวพาโนราม่า ของกังหันลมรอบเขื่อนลอยฟ้าที่ความสูงถึง 665 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง รู้สึกเมื่อยล้าพักผ่อนคลายนวดแผนไทยสบาย ๆ ริมอ่าง ก่อนกลับแวะศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. ลำตะคอง เก็บความรู้ด้านพลังงาน โดยเฉพาะนวัตกรรมการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนสุดทันสมัย เป็นของฝากกลับบ้าน

ปลด Lockdown อาการเบื้องต้น.. ไม่พบไข้  อาการต่อไป.. ต้องการเที่ยว

มีเวลามากหน่อย 2 วัน 1 คืน แนะนำให้ไปดื่มด่ำกับธรรมชาติในดินแดนแห่งหุบเขาและทิวเขา ที่ จ.กาญจนบุรี ที่นี่มีเขื่อนใหญ่ให้เที่ยวกันอย่างจุใจถึง 2 เขื่อน ไม่ว่าจะเป็น เขื่อนวชิราลงกรณ ที่เพิ่งเปิดแลนด์มาร์คแห่งใหม่ ให้ได้สัมผัสไอหมอกและธรรมชาติแบบสุด exclusive กับ ‘สะพานกระจกเขาแหลมสกายวอร์ค’ ปลายสะพานมีม่านน้ำตกสวยงาม และไฟแสงสีตระการตาในยามค่ำคืน จากนั้นมาปลุกอะดรีนาลีนในร่างกายให้พลุ่งพล่านกับโซนใหม่ ‘สไลเดอร์เนินหญ้า’

ปลด Lockdown อาการเบื้องต้น.. ไม่พบไข้  อาการต่อไป.. ต้องการเที่ยว

สายเขียว เที่ยวธรรมชาติ ก่อนกลับห้ามพลาด แวะเขื่อนศรีนครินทร์ เติมความรู้ด้านการอนุรักษ์พันธุ์พืชและพลังงาน ที่ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. เขื่อนศรีนครินทร์ (ราชานุรักษ์) ซึ่งตั้งขึ้นด้วยแรงบันดาลใจจากพระราชปณิธานงานอนุรักษ์ทรัพยากรของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ภายในเต็มไปด้วยภาพจำลองพันธุ์ไม้ เสมือนหลุดเข้าไปในป่า เพิ่มอรรถรสในการชมนิทรรศการด้วยแท็บแล็ต ให้ได้แสกน QR Code แสวงหาความรู้และค้นพบคำตอบผ่านเทคโนโลยีทันสมัยด้วยตัวเอง จบทริปฟิน ๆ เต็มอิ่มทั้งสาระ ความรู้และความบันเทิง

อยากพบความยิ่งใหญ่สุดอลังการ หยิบปฏิทินแพลนวันหยุดยาวล่วงหน้า มาเยือนเขื่อนภูมิพล จ.ตาก เขื่อนคอนกรีตรูปโค้ง ที่ใหญ่และสูงที่สุดในเอเชียอาคเนย์ พ่วงตำแหน่งอันดับ 8 ของโลก ไฮไลท์อยู่บนสันเขื่อน จุดชมความงามของแม่น้ำปิง ท่ามกลางผืนป่าและขุนเขาทอดยาวสุดสายตา ยิ่งขึ้นเขาไปยังจุดชมวิวหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ จะได้เห็นมุมมองน่าทึ่งของเขื่อนในมุมสูงที่สุด ที่ต้องไปเห็นกับตาสักครั้งในชีวิต

ปลด Lockdown อาการเบื้องต้น.. ไม่พบไข้  อาการต่อไป.. ต้องการเที่ยว

เขื่อนและโรงไฟฟ้าของ กฟผ. ทั่วประเทศ พร้อมเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยว สวยงามเหมือนเดิม เพิ่มเติมความมั่นใจ ด้วยมาตรการความปลอดภัย ห่างไกล COVID – 19 ไปเที่ยวกันแล้ว อย่าลืมอุดหนุนสินค้าชุมชนกลับมาฝากเพื่อนฝูง ครอบครัว ช่วยสร้างรายได้ให้ชาวบ้าน กระตุ้นเศรษฐกิจไทยกันด้วยนะ