posttoday

ททท. ปล่อยสองแพ็กเกจ “เราเที่ยวด้วยกัน” อุ้มส่วนลดที่พัก-เดินทาง 40%

03 กรกฎาคม 2563

การท่องเที่ยวฯ คลอดแพ็คเกจเที่ยวด้วยกัน สนับสนุนค่าใช้จ่ายทั้งโรงแรมที่พัก คืนเงินกลับตั๋วเครื่องบิน  40% ตามกรอบครม.อนุมัติ งบฯ 2.24 หมื่นล้านบาท

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการแถลงข่าวมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมภาคการท่องเที่ยว เที่ยวปันสุข ประกอบด้วย แพ็กเกจเราเที่ยวด้วยกัน และกำลังใจ พร้อมด้วยนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง และนายพยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) พร้อมแนะนำขั้นตอนการลงทะเบียนใช้สิทธิ์ของประชาชน

ทั้งนี้แพ็กเกจเราเที่ยวด้วยกัน รัฐบาลสนับสนุนค่าใช้จ่ายโรงแรมที่พักให้ 40% แต่ไม่เกิน 3,000 บาท ต่อห้องต่อคืน ในการเข้าพักในโรงแรมที่ได้รับอนุญาตตามกฎหมายว่าด้วยโรงแรมและโฮมสเตย์ที่ได้ขึ้นทะเบียนตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง และ รับ E-Voucher อีกคืนละ 600 บาท ใช้จ่ายเป็นค่าอาหารและค่าเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยว โดยรัฐบาลจะโอนเงินเข้าสู่แอปพลิเคชั่นเป๋าตังของผู้จองที่พัก ภายหลังการเช็คเอาท์ สามารถนำไปใช้จ่ายหรือถอนเงินสดได้โดยไม่มีการกำหนดระยะเวลา

ส่วนสายการบินเมื่อนักท่องเที่ยวชำระค่าบัตรโดยสารแล้ว รัฐบาลคืนเงินให้กลับไป 40% แต่ไม่เกิน 1,000 บาทต่อที่นั่ง โดยจะต้องจองและชำระค่าบัตรโดยสารเครื่องบินเต็มจำนวนผ่านทางเว็บไซต์ของสายการบิน

สำหรับแพ็กเกจกำลังใจ ขอบคุณอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) อาสาสมัครสาธารณสุขกรุงเทพมหานคร (อสส.) และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) สนับสนุนค่าใช้จ่ายให้เที่ยวในประเทศ 2 วัน 1 คืน คนละไม่เกิน 2,000 บาท

รวมกรอบวงเงินงบประมาณ ทั้ง 2 แพ็กเกจ รวม 22,400 ล้านบาท เริ่มตั้งแต่เดือนกรกฎาคม – ตุลาคม 2563 โดยทั้งสองแพ็กเกจสามารถใช้สิทธิ์ผ่านเว็บไซต์ www.เที่ยวปันสุข.ไทย และ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com  

สำหรับ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com  ผู้ประกอบการโรงแรม ที่พัก สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่บัดนี้ ส่วนประชาชนทั่วไปจะเปิดให้ลงทะเบียนใน วันที่  15 กรกฎาคม  2563

ส่วนแพ็กเกจกำลังใจ จะเปิดให้ผู้ประกอบการนำเที่ยวลงทะเบียนผ่าน www.เที่ยวปันสุข.ไทย ในวันที่ 10 กรกฎาคม 2563 สำหรับ อสม.,อสส., และ รพ.สต. สามารถเข้าไปลงทะเบียนในวันที่ 25 กรกฎาคม 2563 และเดินทางท่องเที่ยวได้ในวันที่ 30 กรกฎาคม 2563

คุณสมบัติของประชาชนที่จะลงทะเบียนรับสิทธิ โดยต้องเป็นบุคคลสัญชาติไทย มีอายุ 20 ปี บริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน มีบัตรประชาชน และโทรศัพท์มือถือ สามารถลงทะเบียนรับสิทธิท่องเที่ยว ที่พัก และสิทธิประโยชน์อื่น ๆ โดยย้ำว่าต้องใช้สิทธิในจังหวัดที่ไม่ใช่ทะเบียนบ้านของตนเอง ขอให้ประชาชนดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น เป๋าตัง มาเตรียมไว้

ททท. ปล่อยสองแพ็กเกจ “เราเที่ยวด้วยกัน” อุ้มส่วนลดที่พัก-เดินทาง 40%

ททท. ปล่อยสองแพ็กเกจ “เราเที่ยวด้วยกัน” อุ้มส่วนลดที่พัก-เดินทาง 40%

ททท. ปล่อยสองแพ็กเกจ “เราเที่ยวด้วยกัน” อุ้มส่วนลดที่พัก-เดินทาง 40%