posttoday

"บิ๊กซี" จัด สังฆทาน เดลิเวอรี รับทำบุญยุคนิวนอร์มอล

02 กรกฎาคม 2563

บิ๊กซี เปิดบริการ “สังฆทาน เดลิเวอรี่” อำนวยสะดวกลูกค้าติดตามส่งสังฆทานถวายถึงวัดผ่านเฟซบุ๊กสาขา รองรับไลฟ์สไตล์สังคม New Normal

นางวิภาดา ดวงรัตน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่ม บีเจซี เปิดเผยว่า บิ๊กซี เปิดบริการ “สังฆทาน เดลิเวอรี่” ภายใต้แคมเปญ “ตัวห่างไกล (วัด) ใจไม่ห่างบุญ” เสนอสินค้ากลุ่มเทียนพรรษา สังฆทานและของใช้สำหรับพระสงฆ์ครบครัน ชูจุดเด่นสังฆทานด้านการมีสินค้าให้เลือกสรรหลากหลาย เพื่อให้สอดคล้องกับกิจกรรมทางศาสนาในช่วงเทศกาลวันเข้าพรรษา

นอกจากนี้ ยังเสริมบริการถวายสังฆทานถึงวัด ช่วยอำนวยความสะดวกในการทำบุญ ตอบสนองชีวิตแบบ New Normal ที่ไม่สะดวกเดินทางไปที่วัด เมื่อลูกค้าสั่งซื้อชุดสังฆทานที่สาขา ระบุชื่อ-สกุล นำชุดสังฆทานไปติดต่อที่จุดบริการลูกค้า จากนั้นบิ๊กซีจะนำชุดสังฆทานของลูกค้าไปถวายที่วัดโดยลูกค้าสามารถเลือกถวายจากวัดที่สาขาระบุในสื่อ และลูกค้าสามารถติดตามสถานะการถวายสังฆทานได้ทางเฟซบุ๊กของสาขา เริ่มแล้วตั้งแต่วันนี้ – 8 กรกฎาคม 2563 ที่บิ๊กซี ทุกสาขาทั่วประเทศ

สำหรับเป้าหมายของแคมเปญดังกล่าว เพื่อขยายช่องทางการให้บริการให้แก่ลูกค้าของบิ๊กซี ในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา เพิ่มความสะดวกกับลูกค้าในการถวายสังฆทานโดยผ่านการบริการของบิ๊กซีในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เพิ่มยอดขายสินค้าสังฆทานในช่วงที่กรมศาสนาที่ไม่แนะนำให้จัดงานกิจกรรมที่วัดและช่วยให้ลูกค้าประหยัดเวลา

โดยการจัดส่งถวายสังฆทานถึงวัด บิ๊กซีจะนำสังฆทานที่ลูกค้าซื้อไปถวายตามความตั้งใจ ณ วัดใกล้เคียงของสาขานั้นๆ ภายในรัศมีสาขา 5 กิโลเมตร ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะให้ถวายที่วัดไหน โดยสาขาจะมีวัดให้ลูกค้าเลือก 1-3 วัด ตามความเหมาะสมของแต่ละสาขาและจะนำไปถวายตามที่ลูกค้าระบุไว้ โดยใช้รถส่งสินค้าของบีกซี จัดส่งทุกรอบวันจันทร์ (สัปดาห์ละ 1 ครั้ง ภายในเที่ยง 12.00) สามารถติดต่อได้ที่จุดบริการลูกค้า ที่ บิ๊กซี ทุกสาขาทั่วประเทศ ยกเว้นบิ๊กซี มาร์เก็ต และมินิบิ๊กซี