posttoday

“VIRTUAL SOLUTION” ผุดแพล็ตฟอร์มจัดอีเวนต์ เจาะตลาดยุคนิวนอร์มอล

02 กรกฎาคม 2563

ไรท์แมน-วายดีเอ็ม-มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดตัว “VIRTUAL SOLUTION” แพล็ตฟอร์มจัดงาน-นิทรรศการ รูปแบบใหม่รับยุคนิวนอร์มอล ประเดิมอีเวนต์แรก Motor Show ครั้งที่ 41 หวังปลุกอุตฯไมซ์กลับมาคึกคัก

นายกัมพล นิสิตสุขเจริญ กรรมการบริหาร บริษัท ไร้ท์แมน จำกัด และ ผู้ก่อตั้ง VIRTUAL SOLUTION เปิดเผยว่า “VIRTUAL SOLUTION คือแพล็ตฟอร์มสำหรับอุตสาหกรรมอีเวนต์ หรือ อุตสาหกรรมไมซ์ ประกอบด้วย การจัดงานแสดงสินค้า งานนิทรรศการ และงานประชุมสัมมนา ด้วยโซลูชันที่ตอบโจทน์การจัดงานในรูปแบบออนกราวด์-ออนไลน์ควบคู่กันไป หรือการจัดงานแบบ Hybrid

"การจัดงานในรูปแบบ Virtual จะเป็นเทรนด์ของการจัดงานแสดงสินค้า งานอีเวนต์ และงานประชุมสัมมนาในอนาคต ที่จะมาเป็นอีกทางเลือกให้กับลูกค้า และจะมาทลายทุกข้อจำกัดของอุตสาหกรรมอีเวนต์ในอนาคตอันใกล้นี้” นายกัมพล กล่าว

ด้าน นายธนพล ทรัพย์สมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “YDM Thailand จะเข้ามาช่วยในเรื่องการทำตลาดแบบ Total Solution ช่วยผู้จัดแสดงงานได้ตั้งแต่การหาผู้เข้าร่วมงานและผู้ชมงาน พร้อมเก็บข้อมูลหาความสนใจของผู้เข้าชมงาน และรูปแบบของผู้บริโภคที่มีปฏิสัมพันธ์ต่อบูธต่างๆ นำมาต่อยอดในการพัฒนาสินค้าและบริการต่าง ๆ ได้อย่างตรงกลุ่มเป้าหมาย ผ่านเทคโนโลยีการวิเคราะห์ข้อมูล (Big Data & Data Analytics)

"บริการ VIRTUAL SOLUTION จะเป็นเครื่องมือการตลาดยุคใหม่ที่ช่วยการขับเคลื่อนการเติบโตของแบรนด์ใน New Normal ได้อย่างแน่นอน" นายธนพล กล่าว

ด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วรวิชญ์ จันทร์ฉาย คณบดีวิทยาลัยศิลปะ สื่อและเทคโนโลยี (CAMT) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่าความร่วมมือระหว่างพันธมิตรเอกชนในการพัฒนาโซลูชั่นบนโลกเสมือนจริง เพื่อตอบตอบสนองความต้องการของผู้ซื้อและผู้ขายในงานอีเวนต์-งานนิทรรศการ จากการนำเอาเทคโนยี 3D และภาพ 360° มาช่วยเพิ่มประสบการณ์ของผู้เข้าร่วมงาน และออกแบบการใช้งานระบบให้ง่ายต่อการใช้ในทุกวัย

รวมถึงการให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับสินค้าและบริการที่ครบถ้วนเหมือนการไปเที่ยวชมงานจริง โดยทคโนโลยี Virtual Sales ยังจะให้ผู้ซื้อสามารถติดต่อกับตัวแทนขายผ่านการ Chat และ VDO Call รวมถึงระบบวิเคราะห์ข้อมูลที่จะช่วยให้ผู้ขายสามารถบริหารจัดการลูกค้าได้ง่ายยิ่งขึ้น

สำหรับแพล็ตฟอร์ม VIRTUAL SOLUTION ดังกล่าว ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมตัวอย่างได้จากงาน Motor Show ครั้งที่ 41 ในวันที่ 15-26 ก.ค. นี้ ผ่านทางเว็บไซต์ www.virtualsolution.asia รวมถึงงานที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ ซึ่งประกอบด้วยการจัดงานแบบออนกราวด์และออนไลน์ควบคู่กัน เช่น Virtual Design Nation Fair 2020,

งาน Virtual Architect Forum โดยร่วมกับสภาสถาปนิก, งาน Virtual Architect Expo ร่วมกับสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์, งาน Virtual AIC Forum ( Agritech and Innovation Center) โดยศูนย์เทคโนโลยีเกษตรและนวัตกรรม ซึ่งเป็นงานประชุมแบบ Virtual Conference ขับเคลื่อนนโยบายระดับชาติ ผ่านทาง VIRTUAL SOLUTION เช่นกัน