posttoday

"สยามพิวรรธน์" ให้พื้นที่ขายฟรี "คนตกงาน-เอสเอ็มอี" รับผลกระทบเศรษฐกิจ

01 กรกฎาคม 2563

สยามพิวรรธน์ เปิดโครงการ "สยามพิวรรธน์ไทยช่วยไทย" ให้ความช่วยเหลือบุคคลที่ถูกเลิกจ้าง-เอสเอ็มอี-เกษตรกร ที่ประสบปัญหาเศรษฐกิจ ขายสินค้าฟรี

นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี สยามพารากอน และหนึ่งในพันธมิตรไอคอนสยาม กล่าวว่าจากวิกฤตการณ์โควิด-19 ในครั้งนี้ ถือเป็นจุดสำคัญต่อการช่วยเหลือและสนับสนุนคนไทยด้วยกันเอง โดยบริษัท เปิดตัวโครงการ “สยามพิวรรธน์ ไทยช่วยไทย” เปิดพื้นที่พิเศษเพิ่มเติม ให้ความช่วยเหลือบุคคลที่ถูกเลิกจ้าง ผู้ประกอบการรายย่อย ผู้ประสบปัญหาทางเศรษฐกิจ ตลอดจนกลุ่มเกษตรกร

โดยเปิดพื้นที่จำหน่ายสินค้าโดย ไม่คิดค่าใช้จ่าย โดยโครงการนี้ประกอบไปด้วย 3 กิจกรรมใหญ่ ได้แก่

1.งาน “ตลาดนัดยิ้มสยาม” ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ สยามพารากอน และ ทรูไอคอนฮอลล์ ไอคอนสยาม ระหว่างเดือนมิถุนายนและกรกฎาคม 2563 ให้พนักงานและผู้ประกอบการจากทั่วประเทศที่รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์ครั้งนี้ อาทิ ผู้ประกอบการส่งออกที่ไม่สามารถสินค้าออกต่างประเทศได้

และพนักงานที่ผันตัวมาขายของหลังถูกเลิกจ้าง เป็นต้น ได้เข้ามาจำหน่ายสินค้า โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายในการเช่าพื้นที่ พร้อมใช้ช่องทางการตลาดของบริษัทฯ ดำเนินการประชาสัมพันธ์ให้อย่างเต็มที่

2.งาน “ไทยช่วยไทย คือไทยเท่@ ยิ้มไปด้วยกัน” ณ พาร์คพารากอน สยามพารากอนโดยสยามพิวรรธน์ ร่วมกับ หอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรมดังกล่าวระหว่างวันที่ 2 – 26 กรกฎาคม 2563 ณ พาร์คพารากอน สยามพารากอน เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรและชาวไร่ชาวสวนที่ประสบปัญหาในเรื่องการจำหน่ายผลผลิตในช่วงวิกฤตที่ผ่านมา

โดยรวบรวมมหกรรมผลไม้ 5 ภาค และของดีประจำจังหวัดจากทั่วทุกภาคของประเทศไทย ส่งตรงจากชาวสวนและแหล่งผลิต ซึ่งกิจกรรมนี้ช่วยเพิ่มช่องทางในการจำหน่ายสินค้าให้กับเกษตรกร เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อผลผลิตที่มีคุณภาพส่งตรงจากสวนของเกษตรกร

3.เมืองสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม พื้นที่จัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่รวบรวมภูมิปัญญาไทย วัฒนธรรม ประเพณี และวิถีชีวิตจาก 77จังหวัด โดยเปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบต้องเปลี่ยนผันอาชีพ กลุ่มผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชน และกลุ่มเกษตรกรผลไม้คุณภาพจากสวนดัง และเกษตรกรไทยดีเด่น ที่กำลังประสบภาวะผลไม้ล้นตลาด นำสินค้าและผลิตภัณฑ์จากชุมชนทั่วประเทศมาจำหน่าย