posttoday

ฟื้นท่องเที่ยวภูเก็ต ผุดแคมเปญยักษ์ดึงนักท่องเที่ยว 20 ล้านคนทั่วโลก

27 มิถุนายน 2563

สมาคมโรงแรมภูเก็ต” จับมือ โคว โกลบอล และ 75 โรงแรมในภูเก็ต ผุดแคมเปญใหญ่ “คิดถึงภูเก็ต” ดึงนักท่องเที่ยวกว่า 20 ล้านคน พร้อมตั้งรับต่างชาติคาดกลับมา ก.ย.นี้

รายงานข่าวเผยว่า สมาคมโรงแรมภูเก็ต (Phuket Hotels Association) ร่วมกับ โคว โกลบอล (QUO Global) ผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างแบรนด์ระดับโลก ร่วมกับโรงแรมชั้นนำทั่วเกาะภูเก็ต 75 แห่ง ผุดแคมเปญยักษ์? “คิดถึงภูเก็ต” หรือ “Imagine Phuket” โดยเป็นความร่วมมือครั้งใหญ่ที่สุดของภาคเอกชนผู้ประกอบการด้านการเดินทาง การท่องเที่ยว และโรงแรมบนเกาะภูเก็ตถึง 75 ราย โดยตั้งเป้าดึงดูดนักท่องเที่ยวกว่า 20 ล้านคน พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติคาดกลับมากันยายนนี้

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของเกาะ ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้กลับมาเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ผ่านการสื่อสารของทุกโรงแรมในทิศทางเดียวกันไปยังกลุ่มเป้าหมายทั่วโลก โดยวิดีโอ รูปภาพ และโลโก้ของแคมเปญ “Imagine Phuket” ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นให้นักเดินทางจินตนาการถึงการพักผ่อนที่ภูเก็ต และโหยหาอยากกลับมาภูเก็ตอีกครั้งหลังสถานการณ์ COVID 19

ทั้งนี้ ภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางของรีสอร์ทชั้นนำในเอเชียและเป็นที่นิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก โดยเมื่อปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเข้ามามากกว่า 10 ล้านคน จากวิกฤตโรคระบาด COVID-19 ส่งผลให้ภูเก็ตเสียรายได้ไปแล้วกว่า 120 พันล้านบาท (3.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) และจะสูญเสียรายได้ถึง 280 พันล้านบาท (9.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ภายในสิ้นปีหากสถานการณ์ไม่ดีขึ้น

นอกจากนั้น การว่างงานยังเพิ่มขึ้นกว่า 34% YoY (ข้อมูลจากการแถลงข่าวของนายธนูศักดิ์ พึ่งเดช ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2563)

แอนโทนี ลาร์ค ประธานสมาคมโรงแรมภูเก็ต กล่าวว่า “แคมเปญนี้จะเป็นก้าวแรกสู่การฟื้นตัวภูเก็ต และเป็นเมืองแรกในไทยที่มีการเปิดตัวอีกครั้งอย่างมีนัยยะสำคัญ โดยโรงแรมและอุตสาหกรรมท่องเที่ยวต่าง ๆ ได้ทยอยเปิดให้บริการอีกครั้งแล้ว คาดว่าหลังจากที่ภาคเอกชนได้ร่วมมือการผลักดันแคมเปญ “Imagine Phuket” ออกไปทั่วโลก จะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ถึง 20 ล้านคน ซึ่งคาดว่า ภูเก็ตและประเทศไทยพร้อมที่จะเปิดการเดินทางระหว่างประเทศในช่วงเดือนกันยายนนี้”

ด้าน เดวิด คีน (David Keen) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โคว โกลบอล จำกัด “วีดิโอและการสื่อสารบนโซเชียลมีเดียของแคมเปญ “Imagine Phuket” ได้รับการออกแบบมาเพื่อกระตุ้นอารมณ์นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะ เรารู้ว่า กลุ่มเป้าหมายมีความปรารถนาอย่างมากที่จะเดินทางกลับมาภูเก็ตอีกครั้ง การทำการตลาดครั้งนี้จะสามารถเข้าถึงความต้องการของนักท่องเที่ยวทั่วโลกได้อย่างแน่นอน”

รับชมวิดีโอแคมเปญ Imagine Phuket ได้ที่

English version:

https://www.youtube.com/watch?v=GospREAcZ2Y

ภาษาไทย:

https://www.youtube.com/watch?v=akYSkZtmshQ