posttoday

‘ดุสิตธานี’ ทยอยเปิดบริการโรงแรม ย้ำความปลอดภัย รับมาตรการฟื้นท่องเที่ยว

24 มิถุนายน 2563

กลุ่มดุสิตธานี ขานรับมาตรการฟื้นฟูการท่องเที่ยว หลัง ครม.อนุมัติ 3 แพคเกจ พร้อมทยอยเปิดบริการโรงแรมเฟสแรก 4 แห่ง ในเดือนมิ.ย.นี้ จัดโปรโมชั่นคืนละ 4,000 บาท 2 คน รวมอาหาร 3 มื้อ เจาะนักท่องเที่ยวในประเทศ

นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) หรือ DTC เปิดเผยว่า กลุ่มดุสิตธานีมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่รัฐบาลโดยคณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติมาตรการฟื้นฟูการท่องเที่ยวผ่าน 3 โครงการ ได้แก่ โครงการกำลังใจ โครงการเราไปเที่ยวกัน และโครงการเที่ยวปันสุข ซึ่งจะช่วยฟื้นฟูให้ธุรกิจท่องเที่ยวกลับมาคึกคักได้อีกครั้ง หลังการคลายล็อคดาวน์ในระยะที่ 4

ในส่วนของกลุ่มดุสิตธานี ได้ทยอยเปิดให้บริการธุรกิจโรงแรมตั้งแต่ต้นเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา โดยในเฟสแรก เปิดให้บริการโรงแรมในประเทศไทยที่ดุสิตธานีเป็นเจ้าของเอง จำนวน 3 แห่ง ได้แก่ โรงแรมดุสิตธานี หัวหิน โรงแรมดุสิตธานี พัทยา และโรงแรมดุสิตธานี สวีท ราชดำริ กรุงเทพฯ

ส่วนโรงแรมที่กลุ่มดุสิตธานีรับบริหารหรือเป็นแฟรนไชส์ จำนวน 4 แห่ง ซึ่งได้แก่ โรงแรมดุสิตดีทู เขาใหญ่ โรงแรมดุสิตดีทู อ่าวนาง กระบี่ โรงแรมดุสิตธานี กระบี่ รวมถึงโรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส ในกรุงเทพฯ จะทยอยกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง เริ่มตั้งแต่เดือนก.ค.นี้ เป็นต้นไป

สำหรับโรงแรมที่เหลือในส่วนดุสิตธานีเป็นเจ้าของอีก 4 แห่ง ได้แก่ โรงแรมดุสิตธานี ลากูน่าภูเก็ต โรงแรมดุสิตดีทู เชียงใหม่ โรงแรมดุสิตปริ๊นเซส เชียงใหม่ และโรงแรมดุสิต ปริ๊นเซส ศรีนครินทร์ ซึ่งมีฐานลูกค้าหลักเป็นนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวต่างชาตินั้น กำลังอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมและรอดูสถานการณ์ให้ชัดเจนอีกครั้ง โดยเฉพาะการคลายล็อคดาวน์ในระยะต่อไป ข้อจำกัดในการเดินทาง รวมถึงสถานการณ์ของ Travel Bubble

ในขณะที่ร้านอาหารบ้านดุสิตธานี กลับมาเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบแล้วตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

โดยสิ่งที่กลุ่มดุสิตธานีให้ความสำคัญมากในขณะนี้ ก็คือ การให้บริการภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยของลูกค้า ซึ่งเราได้ดำเนินการยื่นขอรับสัญลักษณ์ SHA หรือ Amazing Thailand Safety & Health Administration ซึ่งเป็นโครงการที่จัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวฯ กระทรวงสาธารณสุข หอการค้าไทย และผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยได้ร่วมกันทำโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการควบคุมโรคเพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายของโรคโควิด-19

ดังนั้น ตราสัญลักษณ์ดังกล่าวจึงเป็นการรับรองคุณภาพและมาตรฐานการให้บริการของสถานประกอบการที่จะสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ที่จะมาใช้บริการ ซึ่งขณะนี้โรงแรมของกลุ่มดุสิตธานีทุกแห่งในประเทศไทยต่างได้รับตราสัญลักษณ์ SHA แล้ว เมื่อรวมกับบริการ “ดุสิตแคร์” บริการตอบรับวิถีชีวิตแบบใหม่ที่เน้นเรื่องสุขภาพและความปลอดภัยของเราด้วย ก็หวังว่า จะสามารถทำให้ลูกค้ารู้สึกสบายใจและปลอดภัยที่จะเข้าใช้บริการของโรงแรมในกลุ่มดุสิตธานีมากยิ่งขึ้น

ขณะเดียวกัน เพื่อเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวและตอบรับกับมาตรการฟื้นฟูการท่องเที่ยวของภาครัฐโดยเฉพาะโครงการเราไปเที่ยวกัน กลุ่มดุสิตธานีจึงได้จัดโปรโมชั่นพิเศษด้วยแพคเกจ Journey Together with Dusit เริ่มต้นในราคาเพียง 4,000 บาทสุทธิ ซึ่งราคานี้เป็นราคาสำหรับ 2 ท่านต่อคืน รวมอาหาร 3 มื้อต่อวัน

โดยลูกค้ามีสิทธิ์ที่จะรับประทานอาหารกับโรงแรมทั้งสามมื้อ หรือเลือกที่จะเปลี่ยนบรรยากาศจากอาหารโรงแรมเป็นรับบริการอาหารจัดส่งฟรีจากร้านอาหารพันธมิตรชื่อดังของเราได้หนึ่งมื้ออีกด้วย โดยแพคเกจนี้สามารถทำการสำรองและเข้าพักได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 ตุลาคม 2563 ในโรงแรมและรีสอร์ทเครือดุสิตที่เข้าร่วมในประเทศไทย