posttoday

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ผนึก วันสยาม จัดแคมเปญกระตุ้นกำลังซื้อสะพัด 4 พันล.ใน 38 วัน

24 มิถุนายน 2563

5 ศูนย์การค้า ชู 5 มาตรการฟื้นเศรษฐกิจกำลังซื้อในประเทศ ผ่านอภิมหา แคมเปญ "กรุงเทพมหานครฯ Shopping Festival " ขานรับปลดล็อคเฟส5 ทุกอย่างคืนสู่สภาวะปกติ ในวิถี New Normal

น.ส. วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัดกล่าวว่า กลุ่มเดอะมอลล์ ร่วมกับ วันสยาม จัดแคมเปญ “กรุงเทพมหานครฯShopping Festival” มหานครออนเซล เพื่อกระตุ้นบรรยากาศการจับจ่ายซื้อสินค้าประชาชน และฟื้นฟูเศรษฐกิจในช่วงนี้

ขณะเดียวกันยังสอดรับมาตรการตลายล็อคดาวน์ ประเทศไทย ระยะที่ 5 ในวันที่ 1 ก.ค. 2563 ซึ่งตรงกับช่วงเปิดภาคการศึกษา รวมถึง กิจการ ห้างร้าน ทุกประเภท จะยังกลับมาเปิด/ปิดให้บริการในช่วงเวลาปกติ หลังจากสถานการณ์โควิด-19 เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น พร้อมกับมาตรการคลายล็อคดาวน์ ระยะ 4 ไปเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา ประชาชนออกมาจับจ่ายซื้อสินค้ามากขึ้น สอดคล้องกับหอการค้าไทยประเมินว่า จะช่วยทำให้มีเม็ดเงินเข้ามาหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจอยู่ที่ 2 แสนล้านบาท

สำหรับแคมเปญ "กรุงเทพมหานครฯ Shopping Festival” เป็นแคมเปญที่เดอะมอลล์ กรุ๊ป และ วันสยาม ร่วมจัดขึ้นพร้อมขานรับนโยบายการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมโครงการ Amazing Thailand Grand Sale 2020 : NON STOP SHOPPING ที่จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่พำนักในประเทศไทย เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ให้ประเทศไทยเป็น Shopping Destination

โดย ชู 5 มาตรการ กระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย ได้แก่ มาตรการปลุกกำลังซื้อกระตุ้นเศรษฐกิจไทย ผ่าน 6 ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าชั้นนำระดับโลก ได้แก่เดอะมอลล์, ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์, สยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ รวม 11 สาขา ทั่วประเทศ นำสินค้าแบรนด์ต่างๆ ลดราคาครั้งใหญ่ ทั้งในศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า สูงสุด 90% ระหว่างวันที่ 26 มิ.ย.-2 ส.ค.2563 รวม 38 วัน คาดมีเม็ดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 4,000 ล้านบาท ตลอดระยะเวลาจัดงาน

นางมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานส่งเสริมการตลาดบริษัท สยามพิวรรธน์ จํากัด ผู้บริหาร OneSiam โกบอล เดสติเนชั่น กล่าวว่า แคมเปญฯดังกล่าว เป็นความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่ของวงการค้าปลีก ที่ร่วมขานรับนโยบายภาครัฐช่วยกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจให้กลับมาคึกคักหลังจากที่รัฐบาลผ่อนคลาย มาตรการล็อกดาวน์ในระยะที่ 4 ซึ่งศูนย์วิจัยกสิรกรไทยระบุว่า ดัชนีภาวะเศรษฐกิจและการครองชีพของครัวเรือนไทย (KR-ECI) ในเดือนพ.ค.ที่ผ่านมาปรับตัวดีขึ้น อยู่ที่ระดับ 36.1 จากระดับ 35.1 ในเดือนเม.ย.2563 จากความกังวลที่ลดลงของครัวเรือนต่อประเด็นเรื่องรายได้และการมีงานทำ

นอกจากนี้ยังมีสัญญาณที่ดีโดยผลการจัดอันดับให้ไทยเป็นเป็นประเทศที่ดี ที่สุดอันดับ 2 ของโลก จาก 184 ทั่วโลก (อันดับ 1 ออสเตรเลีย) ที่ฟื้นตัวจากโควิด-19 โดยการจัดอันดับขององค์กร Global COVID-19 หรือ GCI ซึ่งพัฒนาโดย PEMADU Assciates บริษัทที่ปรึกษาเอกชนที่เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจและสังคม จึงเชื่อมั่นว่าสถานการณ์เศรษฐกิจของประเทศจะกลับมาฟื้นตัวดีขึ้นตามลำดับ

สำหรับแคมเปญ “กรุงเทพมหานครฯ Shopping Festival” ยังคงรักษาความปลอดภัยพร้อมสร้างความเชื่อมั่นในการช้อปปิ้งรูปแบบใหม่รับ New Normal ด้วยมาตรการความปลอดภัยขั้นสูงสุดครอบคลุมทุกมิติในทุกตารางนิ้ว โดยเชื่อมั่นว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทยให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง เพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยให้เดินไปข้างหน้า ผ่าน 5 มาตรการ กระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย ประกอบด้วย

1.มาตรการปลุกกำลังซื้อ กระตุ้นเศรษฐกิจไทย "กรุงเทพมหานครฯ Shopping Festival" มหานครออนเซล มหกรรมลดราคาครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี ทั้งห้างฯ และศูนย์การค้าลดสูงสุด 90% 2.มาตรการช่วยเหลือคู่ค้าและพันธมิตร จัดงาน "มหาแบรนด์ SALE" ลดครั้งใหญ่ 3.มาตรการลดภาระค่าครองชีพ ขานรับนโยบาย "กระทรวงพาณิชย์" 4.มาตรการช่วยเหลือเกษตรกร และ SME ผ่านงาน "เดอะมอลล์ ตลาดรวมใจ" และ 5. มาตรกาช่วยเหลือเกษตรกร และ SME ผ่านงาน เดอะมอลล์ ตลาดรวมใจ" โดยมาตรการทั้งหมดจะทยอยจัดขึ้นในช่วงระหว่างการจัดแคมเปญฯดังกล่าว