posttoday

โตโยต้าแจงพริอุสที่ผลิตในไทยไร้ปัญหา

30 พฤศจิกายน 2553

โตโยต้าชี้แจงรถพริอุสที่ผลิตในไทยไม่มีปัญหาเรียกคือนเหมืนในต่างประเทศ เนื่องจากได้ปรับปรุงแก้ปัญหาเรียบร้อยหมดแล้ว

โตโยต้าชี้แจงรถพริอุสที่ผลิตในไทยไม่มีปัญหาเรียกคือนเหมืนในต่างประเทศ เนื่องจากได้ปรับปรุงแก้ปัญหาเรียบร้อยหมดแล้ว

นายวิเชียร เอมประเสริฐสุข ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า “จากกรณีที่ทางโตโยต้ามีการรณรงค์พิเศษเพื่อความพึงพอใจของลูกค้าในทวีปอเมริกาเหนือ ยุโรป โอเชียเนีย และ ประเทศญี่ปุ่น ให้นำรถยนต์รุ่นพริอุส เจนเนอเรชั่นที่ 2 ซึ่งผลิตขึ้นระหว่างปี ค.ศ.2004 ถึง ค.ศ.2007 มาเปลี่ยนปั้มน้ำไฟฟ้านั้น”

“โตโยต้าได้ตรวจสอบถึงสาเหตุและพบว่า หากปริมาณน้ำในถังพักน้ำสำรอง(หล่อเย็น) สำหรับระบบระบายความร้อนของอินเวอร์เตอร์ มีระดับต่ำกว่าระดับต่ำสุดที่ผู้ผลิตกำหนด ปั้มน้ำไฟฟ้าอาจมีการดูดอากาศปนเข้าไปกับน้ำ ซึ่งจะทำให้ปั้มน้ำไฟฟ้าหมุนได้ช้าลง มีผลให้ประสิทธิภาพในการระบายความร้อนของอินเวอร์เตอร์ลดลง และส่งผลต่อการทำงานของระบบไฮบริด ซึ่งจะมีสัญญาณไฟเตือนปรากฎขึ้น”นายวิเชียรกล่าว

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ขอแจ้งว่ากรณีดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบใดๆ ต่อรถยนต์พริอุส ที่กำลังจะเริ่มผลิตและจำหน่ายในประเทศไทย ตั้งแต่เดือนธันวาคมนี้เป็นต้นไป เนื่องจากพริอุสรุ่นที่ผลิตและจำหน่ายในประเทศไทยนั้น เป็นเจนเนอเรชั่นที่ 3 ซึ่งปั้มน้ำไฟฟ้าได้มีการ ออกแบบใหม่เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาจากสาเหตุดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว

โตโยต้าแจงพริอุสที่ผลิตในไทยไร้ปัญหา โตโยต้า พริอุส