posttoday

เดอะมอลล์ ล้ำ!!! ส่งโรบอต 5G ต้อนรับลูกค้า ตามวิถี NEW NORMAL

16 มิถุนายน 2563

เดอะมอลล์ จับมือ เอไอเอส นำหุ่นอัจฉริยะ 5G บริการลูกค้าในห้างฯช่วงวีคเอ็น ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ชีวิตวิถีใหม่

น.ส.วรลักษณ์ ตุลาภณ์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า เดอะมอลล์จับมือกับ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟ เซอร์วิส (เอไอเอส) พัฒนา Digital Solutions จากเทคโนโลยี 5G นำหุ่นยนต์อัจฉริยะ 5G เสริมประสิทธิภาพด้านความปลอดภัยและสุขอนามัยด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ชีวิตวิถีใหม่ หรือ NEW NORMAL ภายหลังมีการคลายล็อคดาวน์ประเทศจากสถานการณ์โควิด-19

ทั้งนี้หุ่นยนต์ดังกล่าวจะปฎิบัติหน้าที่ให้การต้อนรับ คัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิได้อย่างรวดเร็ว และมีความแม่นยำสูง ก่อนเข้าศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า เพื่อมอบความอุ่นใจให้ประชาชนใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและปลอดภัย โดย หุ่นยนต์อัจฉริยะ 5G ที่ทำงานบน LIVE Network 5G ประกอบด้วย

- หุ่นยนต์ ROBOT FOR CARE (ROC) ช่วยปฏิบัติหน้าที่คัดกรองและตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าศูนย์การค้า, วางเจลแอลกอฮอล์ให้บริการ

-หุ่นยนต์ AIS K9 บริการเจลแอลกอฮอล์ ภายในศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า

- หุ่นยนต์ PP มาทำหน้าที่ต้อนรับและแสดงตัวอย่างสินค้าและบริการที่น่าสนใจ

-หุ่นยนต์ LISA ทำหน้าที่ต้อนรับ, ให้ข้อมูล และพัฒนาระบบนำทางจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดที่กำหนดไว้

เดอะมอลล์ ล้ำ!!! ส่งโรบอต 5G ต้อนรับลูกค้า ตามวิถี NEW NORMAL

ด้านนายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส กล่าวว่า ที่ผ่านมา เอไอเอส ได้พัฒนานวัตกรรมเพื่อให้สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนไทยมาโดยตลอด สำหรับความร่วมมือกับ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงเจตนารมย์ที่ดีของภาคธุรกิจที่ต้องการนำเทคโนโลยีที่ดีที่สุดมาสร้างประโยชน์และดูแลคนไทยอย่างทั่วถึงและอุ่นใจมากยิ่งขึ้น ซึ่งปัจจุบัน ธุรกิจรีเทล ถือเป็นภาคอุตสาหกรรมใหญ่ที่มีผลต่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ โดยเชื่อว่า Digital Solutions จากเทคโนโลยี 5G จะเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างความเชื่อมั่นด้านสุขอนามัยของประชาชน และนำไปสู่การร่วมพัฒนาต่อยอดนวัตกรรมต่างๆ ที่เสริมประสิทธิภาพของธุรกิจรีเทลได้เป็นอย่างดี และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของชีวิตวิถีใหม่ของคนไทยได้อย่างลงตัว