posttoday

คณะบริหารฯ มทร.ธัญบุรี ชูปรัชญา “นักปฏิบัติ” เปิดเวทีแสดงผลงานนักศึกษาในงาน Business Day

17 มีนาคม 2563

คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) จัดงาน “Business Day ได้เวลาปล่อยของพวกเราชาวบริหารธุรกิจ” เมื่อวันที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2563 ที่ผ่านมา สะท้อนปรัชญาการเรียนการสอนความเป็น “นักปฏิบัติ” ของ มทร.ธัญบุรี

งาน Business Day เป็นงานใหญ่ประจำปีจัดแสดงผลงานโครงการวิสาหกิจชุมชน โครงงานวิจัย การให้ความรู้ทางวิชาการ และรางวัลต่างๆ ทั้งระดับประเทศและนานาชาติของอาจารย์และนักศึกษาคณะบริหารธุรกิจ จากทั้ง 8 สาขาวิชา ได้แก่ การจัดการ การเงิน การบัญชี นานาชาติ การตลาด เศรษฐศาสตร์ ระบบสารสนเทศ และการบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ รวมทั้งยังมีผลงานของคณาจารย์และนักศึกษาระดับปริญญาโทและปริญญาเอกอีกด้วย

คณะบริหารฯ มทร.ธัญบุรี ชูปรัชญา “นักปฏิบัติ” เปิดเวทีแสดงผลงานนักศึกษาในงาน Business Day

ผศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด กล่าวว่า “งาน Business Day นี้ได้รับการยกระดับมาจากงาน Marketing Day ซึ่งจัดขึ้นมาหลายปีแล้ว โดยในแต่ละปี มีผลงานจัดแสดงมากขึ้นทุกปี เพราะทางมหาวิทยาลัยฯ ให้ความสำคัญกับการเรียนรู้ผ่านการลงมือปฏิบัติจริง”

คณะบริหารฯ มทร.ธัญบุรี ชูปรัชญา “นักปฏิบัติ” เปิดเวทีแสดงผลงานนักศึกษาในงาน Business Day

ผศ.ดร.นาถรพี ตันโช คณบดีคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี กล่าวว่า “งาน Business Day เป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักศึกษาที่จะได้มีเวทีแสดงความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ นอกจากนี้ ยังเป็นโอกาสเรียนรู้การเรียนการสอนของสาขาวิชาอื่นๆ และแลกเปลี่ยนองค์ความรู้กับภาคอุตสาหกรรมอีกด้วย”

หลักสูตรของคณะบริหารธุรกิจ มทร.ธัญบุรี กำหนดให้นักศึกษาทุกคนได้ไปฝึกงานกับสถานประกอบการจริง โดยทางคณะฯ มีโครงการความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยและบริษัทต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศเพื่อผลักดันให้นักศึกษานำความรู้ที่เรียนมาประยุกต์ใช้ในการทำงานจริง โดยจะต้องทำงานวิจัยหรือรายงานร่วมกับอาจารย์ที่ปรึกษาและพี่เลี้ยงของบริษัทที่นักศึกษาไปฝึกงาน

ดร.นาถรพีกล่าวว่า “การฝึกงานเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักศึกษาบริหารธุรกิจที่จะได้เพิ่มความเชี่ยวชาญทางวิชาการและเตรียมความพร้อมสำหรับโอกาสการทำงานในอนาคต นอกจากนี้ ทางคณะฯ ยังส่งเสริมให้นักศึกษาเข้าร่วมโครงการแลกเปลี่ยนกับมหาวิทยาลัยในต่างประเทศ เป็นเวลา 4-6 เดือน หรือลงเรียนในมหาวิทยาลัยเครือข่ายซึ่งสามารถโอนหน่วยกิตกลับมาได้ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น”

“เราเชื่อว่า หากมีเวทีรองรับผลงานและความคิดสร้างสรรค์ นักศึกษาจะเกิดแรงผลักดันที่จะพัฒนาตัวเองและความคิดใหม่ๆ อยู่เสมอ”

ดร.นาถรพีเชื่อว่า ประสบการณ์ทำงานจริงและความเป็นนักปฏิบัติจะช่วยให้นักศึกษามีความพร้อมในโลกการทำงานและเป็นกำลังสำคัญของประเทศต่อไป

คณะบริหารฯ มทร.ธัญบุรี ชูปรัชญา “นักปฏิบัติ” เปิดเวทีแสดงผลงานนักศึกษาในงาน Business Day

“เราตั้งใจให้นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจมีความสามารถทัดเทียมในระดับสากล มีทักษะที่หลากหลาย พร้อมทำงานในทุกสถานการณ์ เช่น ภาษาอังกฤษ ความรู้ด้าน e-commerce หรือ digital disruption เมื่อนักศึกษามีความพร้อมในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประเทศก็จะสามารถก้าวต่อไปข้างหน้าได้”

หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.bus.rmutt.ac.th