posttoday

Never try never know ทุกการเรียนรู้สร้างสิ่งใหม่ๆ ได้เสมอ

16 มีนาคม 2563

Never try never know ทุกการเรียนรู้สร้างสิ่งใหม่ๆ ได้เสมอ: เริ่มตั้งคำถาม เรียนรู้ แล้วลองทำ คือพลังที่จะต่อยอดองค์ความรู้ให้พัฒนาต่อไป

จากความชื่นชอบเล่นรถเด็กเล่นแสนธรรมดาของเด็กชายคนหนึ่ง ผสานองค์ความรู้ด้านพลังงานที่ได้รับจากการเยี่ยมศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. บวกกับจิตนาการที่อยากให้รถคันนี้แล่นได้ เกิดเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ต่อยอดเป็นรถของเล่นพลังงานแสงอาทิตย์ ที่จะนำไปสู่มิติใหม่ของการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยี พลิกโฉมโลกอนาคตด้วยพลังของเยาวชนคนรุ่นใหม่ ด้วยจุดประกายเล็กๆ จากการเริ่มตั้งคำถาม และออกเดินทางเพื่อค้นหาคำตอบ จะนำทุกคนไปสู่การค้นพบองค์ความรู้ใหม่ๆ อย่างไม่สิ้นสุด และ ต่อยอดพัฒนาสู่สิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าได้ เพียงแค่ “เริ่มต้นตั้งคำถาม เรียนรู้ แล้วลองทำ” การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เข้าใจดีว่าความรู้ไม่ได้อยู่แค่ในห้องเรียน จึงมุ่งมั่นส่งต่อองค์ความรู้และประสบการณ์ด้านพลังงานไฟฟ้าที่สั่งสมมาอย่างยาวนานกว่า 50 ปี ร่วมสร้างสังคมแห่งภูมิปัญญาเพื่อชีวิตที่ดีกว่า ผ่านศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. เพราะทุกการเรียนรู้สร้างสิ่งใหม่ๆ ได้เสมอตั้งแต่ทิศเหนือจรดทิศใต้ ศูนย์การเรียนรู้ กฟผ. 6 แห่ง พร้อมเปิดต้อนรับและส่งต่อองค์ความรู้ให้แก่เยาวชนและประชาชนทั่วไปทุกภูมิภาคทั่วประเทศ

Never try never know ทุกการเรียนรู้สร้างสิ่งใหม่ๆ ได้เสมอ

ด้วยหมายมั่นให้เป็นแหล่งเรียนรู้และส่งต่อองค์ความรู้ด้านพลังงานของประเทศไทยและของโลกที่รวบรวมข้อมูลด้านพลังงานตั้งแต่อดีต ปัจจุบัน และอนาคตเทคโนโลยีพลังงานและนวัตกรรมไฟฟ้า พร้อมสรรสร้างกิจกรรมเสริมสร้างพัฒนาการและสร้างสรรค์จินตนาการ ทั้งด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม รวมทั้งศิลปะผ่านกิจกรรมเสริมทักษะที่หมุนเวียนจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง หนึ่งในกิจกรรมไฮไลท์คือ “STEM : SOLAR FAST RACING THAPSAKAE รถแข่งพลังงานแสงอาทิตย์ ทับสะแก” ที่ กฟผ. ริเริ่มจัดขึ้นที่ศูนย์ การเรียนรู้ กฟผ. ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นครั้งแรกของไทย เพื่อเป็นเวทีให้เยาวชนได้จุดประกายจินตนาการและแสดงความสามารถในการบูรณาการความรู้ทางวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และวิศวกรรมส่งเสริมพัฒนานวัตกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ผ่านกิจกรรมการเรียนรู้นอกห้องเรียน

Never try never know ทุกการเรียนรู้สร้างสิ่งใหม่ๆ ได้เสมอ

ค้นหาแรงบันดาลใจที่ศูนย์การเรียนรู้ทั้ง 6 แห่ง เพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ : https://www.egat.co.th/learningcenter/ ทั้งนี้ จากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิค -19 เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรค ศูนย์การเรียน กฟผ. ทุกแห่ง ปิดให้บริการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม – 30 เมษายน 2563

Never try never know ทุกการเรียนรู้สร้างสิ่งใหม่ๆ ได้เสมอ