posttoday

TRUE ประกาศความพร้อมเข้าสู่โลก 5G สมบูรณ์แบบ

20 กุมภาพันธ์ 2563

กลุ่มทรู ชูวิสัยทัศน์ True 5G หลังคว้าคลื่นความถี่ย่าน 2600 MHz และ 26 GHz ร่วมกับคลื่น 700 MHz เดิม คลุม 7 ย่านความถี่ พร้อมผนึกพันธมิตระดับโลก "ไชน่าโมบายล์" เดินหน้าสู่โลกเทคโนโลยี ยั่งยืน

นายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มด้านการพาณิชย์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า กลุ่มทรู มีความมุ่งมั่น นำอัจฉริยะของเทคโนโลยี 5G มาสร้างให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อคนไทยและประเทศไทย มุ่งสู่โลกใหม่ที่มีความยั่งยืน โดยต่อยอดความแข็งแกร่งที่เหนือกว่าของกลุ่มทรูในฐานะผู้นำเทคโนโลยีและโซลูชัน ที่จะนำเทคโนโลยี 5G มาพัฒนาให้เกิดประโยชน์ที่เป็นจริงได้ จากคลื่นความถี่ 5G ที่กลุ่มทรูประมูลมาได้อย่างคุ้มค่าตามที่ได้ประเมินไว้

สำหรับการประมูลในครั้งที่ผ่านมาล่าสุด กลุ่มทรูชนะประมูลได้คลื่น 2600 MHz จำนวน 90 เมกะเฮิรตซ์ และ 26 GHz จำนวน 800 เมกะเฮิรตซ์ ซึ่งคลื่น 2600 MHz และ 26 GHz นั้น จะเป็นคลื่นที่ให้บริการ 5G ที่ดีที่สุด และเป็นไปตามแผนวางไว้ เพื่อมาร่วมใช้กับคลื่น 700 MHz ที่มีอยู่แล้ว พร้อมตอกย้ำภาพความเป็นผู้ให้บริการที่มีคลื่นครบสุดและครอบคลุมสุด โดยทรูเป็นโอเปอเรเตอร์รายเดียว ที่มีคลื่นครบถึง 7 ย่านความถี่ โดยเฉพาะย่านความถี่ต่ำที่หลากหลายมากที่สุดและมีแบนด์วิธมากที่สุด ทั้ง คลื่น 700 MHz, 850 MHz และ 900 MHz รวมทั้งยังมีคลื่นความถี่กลางทั้ง 1800MHz, 2100 MHz, 2600 MHz และคลื่นความถี่สูง 26 GHz

นายสุภกิจ กล่าวเสริมว่าสำหรับการให้บริการ 5G นั้น ทรูมีความพร้อมสูงสุด ผสานกับจุดเด่นในเรื่องความครบครันของพันธมิตรชั้นนำทั้งในประเทศและระดับโลก อย่างไชน่าโมบายล์ พันธมิตรผู้ถือหุ้นของทรู ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ชั้นนำของโลก ที่มีฐานลูกค้ามากที่สุดในโลก 925 ล้านราย และเปิดให้บริการ 5G เป็นรายแรกของโลก บนคลื่นความถี่ 2600 MHz ที่พร้อมสนับสนุนทั้งในด้านองค์ความรู้ ความชำนาญ และ Best Practice

รวมถึงพันธมิตรด้านเน็ตเวิร์คและดีไวซ์ รวมถึงความเป็นผู้นำด้านดิจิทัลเทคโนโลยีของกลุ่มทรูที่ครบวงจรรายเดียวในประเทศ ที่มีโซลูชันและเทคโนโลยีอัจฉริยะ ทั้ง AI, Robotics, Deep Data Analytics และ Smart IoT เพื่อสร้างเทคโนโลยีอัจฉริยะแบบ True 5G เพื่อสร้างโลกใหม่ที่ยั่งยืนในหลากหลายมิติ

ทั้งนี้ การให้บริการ5G พร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ภายใต้กรอบเวลา 90 วัน การได้ใบอนุญาตจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) หลังการชำระเงินการประมูลในงวดแรก พร้อมแบงก์การันตี