posttoday

กระตุ้นยอดขาย OTOP เปิดจุดจำหน่ายหน้าสถานีเดินรถนครชัยแอร์

20 กุมภาพันธ์ 2563

นครชัยแอร์ ชวนผู้ประกอบการ OTOP ร่วมขายสินค้าบริเวณสถานีฯ ในรอบ 4 ปี สร้างยอดขายให้ผู้ประกอบการที่ร่วมโครงการเฉียด 14 ล้านบาท แจง 5 สินค้าขายดี ขนม-เครื่องแต่งกาย-ของใช้-อาหาร และ สมุนไพร

นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานกรรมการ บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ตามที่นครชัยแอร์ร่วมสนับสนุนสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น ภายใต้โครงการ "OTOP TO NCA STATION" เปิดให้ผู้ประกอบการได้นำสินค้ามาวางจำหน่ายโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ณ สถานีเดินรถนครชัยแอร์ โดยดำเนินงานมาตั้งแต่ปี 2559 ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน

ทั้งนี้พบว่าสถิติยอดขายสินค้า OTOP ตั้งแต่ปี 2559 ถึง 2562 (ระยะเวลา 4 ปี) สร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการ OTOP ที่ร่วมโครงการฯ มียอดขายรวมทั้งสิ้น 13,894,907 บาท แบ่งเป็นยอดขายของประเภทสินค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ อันดับที่ 1ประเภทขนม/ของว่าง ยอดขายรวม 2,672,095 บาท, อันดับที่ 2 ประเภทเครื่องแต่งกาย ยอดขายรวม 1,757,586 บาท, อันดับที่ 3 ประเภทของใช้ ยอดขายรวม 1,050,839 บาท อันดับที่ 4 ประเภทอาหาร ยอดขายรวม 1,042,234 บาท และอันดับที่ 5 ประเภทสมุนไพร ยอดขายรวม 883,012 บาท

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ที่เข้าร่วมในโครงการฯ มาจากทั่วประเทศมีคุณภาพ และมาตรฐานระดับสากล อีกทั้งมีความหลากหลาย ทำให้โครงการ “OTOP TO NCA STATION” ได้รับความสนใจ ทั้งจากตัวผู้ประกอบการ และลูกค้าประชาชน ที่เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติถือเป็นโอกาสที่ดีที่ประเทศไทยจะได้แสดงให้ชาวไทย และชาวต่างชาติได้เห็นถึงความก้าวหน้าในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOPนอกจากนี้ นครชัยแอร์ยังมีบริการรับ-ส่งสินค้าผลิตภัณฑ์ OTOP และพัสดุด่วน (NCA Express) ด้วยราคายุติธรรม ณ จุดบริการนครชัยแอร์ทุกสาขา ไปยังปลายทางต่างๆที่รถโดยสารนครชัยแอร์ให้บริการ (ถึงภายใน 24 ชั่วโมง)

โดยผู้ประกอบการสามารถใช้บริการ “ส่งพัสดุถึงมือ” 40 เขตกรุงเทพฯ ได้แก่ เขตพระนคร, เขตดุสิต, เขตบางรัก, เขตบางเขน, เขตบางกะปิ, เขตปทุมวัน, เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย, เขตพระโขนง,เขตยานนาวา, เขตสัมพันธวงศ์, เขตพญาไท, เขตธนบุรี, เขตบางกอกใหญ่, เขตห้วยขวาง, เขตคลองสาน, เขตตลิ่งชัน, เขตบางกอกน้อย, เขตภาษีเจริญ, เขตราษฎร์บูรณะ, เขตบางพลัด, เขตดินแดง, เขตบึงกุ่ม, เขตสาทร, เขตบางซื่อ, เขตจตุจักร, เขตบางคอแหลม, เขตประเวศ, เขตคลองเตย, เขตสวนหลวง, เขตจอมทอง, เขตดอนเมือง, เขตราชเทวี, เขตลาดพร้าว, เขตวัฒนา, เขตหลักสี่, เขตสายไหม, เขตคันนายาว, เขตสะพานสูง, เขตวังทองหลาง, เขตบางนา และจ.นนทบุรี อีก 2 เขต ได้แก่ พื้นที่เทศบาลนครนนทบุรี และพื้นที่เทศบาลนครปากเกร็ด ทั้งนี้ผู้ใช้บริการสามารถตรวจสอบสถานะพัสดุผ่านทางเว็บไซต์ www.nakhonchaiair.com

นางเครือวัลย์ กล่าวต่อไปว่า ผู้ประกอบการ OTOP ที่สนใจจัดแสดงสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น ตามโครงการ “OTOP TO NCA STATION” โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ณ สถานีเดินรถนครชัยแอร์ สาขากรุงเทพฯ, สาขาจังหวัดอุบลราชธานี, สาขาจังหวัดเชียงใหม่ และสาขาพัทยา