posttoday

ทรู กลับมา มูฟ แล้ว!! โอ๋ลูกค้าให้ใช้เน็ต 500 Mbps ใน 24 ชม.

19 กุมภาพันธ์ 2563

หลังจากเครือข่ายทรูมูฟ ล่มทั้งประเทศ ไปเมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา ทรูฯ ขอเยียวยาจิตใจลูกค้า ให้ใช้อินเทอร์เน็ตได้ 500 เมกะไบต์ แถมโทรฟรีอีก 100 นาที ภายใน 1 วัน

รายงานข่าวเผยว่า บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ เครือข่ายทรู มูฟ เอช (True Move H) ได้เข้าหารือร่วมกับ กิจการโทรคมนาคม (กสทช. กรณีเครือข่ายทรูฯขัดข้อง ไม่สามารถให้บริการ ลูกค้าได้ในบางพื้นที่ รวมระยะเวลาประมาณ 52 นาที .เมื่อวันที่ 18 ก.พ. ที่ผ่านมานั้น

ทั้งนี้ ทรูฯ ได้ดำเนินมาตรการชดเชยให้กับลูกค้า ที่ได้รับผลกระทบจากเน็ตเวิร์คขัดข้อง โดยเฉพาะผู้ใช้งานส่วนใหญ่ที่อยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร ราว 2 แสนราย โดยทรูฯ จะเยียวยาผู้ใช้งานที่ได้รับผลกระทบ ด้วยการชดเชยอินเทอร์เน็ตให้จำนวน 500 เมกะไบต์ และ สามารถใช้บริการโทรฟรี 100 นาที ภายใน 24 ชั่วโมง (ใช้งานได้ 1 วัน) ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนที่เหมาะสม

สำหรับมาตรการ ดังกล่าว ทรู จะเริ่มชี้แจงให้ลูกค้ารับทราบผ่าน บริการเอสเอ็มเอส ให้กับผู้ใช้งานที่ได้รับผลกระทบ เพื่อให้กดรับสิทธิ์ และใช้สิทธิ์ภายใน 1 วัน พร้อมยืนยันว่า กรณีดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการในระบบ 5G แต่อย่างใด