posttoday

รมช.พาณิชย์สั่งเยียวยาร้านค้าในเทอร์มินอล21โคราช

09 กุมภาพันธ์ 2563

รมช.พาณิชย์รุดเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาล พร้อมสั่งเยียวยาผู้ประกอบการร้านค้าในห้างเทอร์มินอล 21

นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เดินทางมาที่โรงพยาบาลมหาราช จังหวัดนครราชสีมา เพื่อเยี่ยมปลอบขวัญและให้กำลังใจผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์กราดยิงประชาชนที่ห้างเทอร์มินอล 21 เมื่อวานที่ผ่านมา โดยนายวีรศักดิ์ กล่าวว่า ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปถึงครอบครัวของผู้สูญเสียและผู้ได้รับบาดเจ็บทุกคน จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ รวมถึงต้องขอขอบคุณหน่วยงานทุกภาคส่วนที่ได้ร่วมกันปฏิบัติงานช่วยเหลือพี่น้องชาวโคราชอย่างสุดความสามารถ และขอให้ผู้บาดเจ็บหายเป็นปกติปลอดภัยทุกคน

ภายหลังจากเยี่ยมผู้ป่วยเสร็จแล้ว นายวีรศักดิ์ กล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนี้สะเทือนขวัญต่อพี่น้องชาวโคราชเป็นอย่างมาก ซึ่งตนกังวลว่าเศรษฐกิจในพื้นที่อาจจะได้รับผลกระทบหาก ประชาชนไม่กล้าออกมาจับจ่ายซื้อสินค้าตามปกติ ดังนั้น จึงได้มอบหมายให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้าไปพิจารณาหามาตรการเยียวยาภาคธุรกิจและผู้ประกอบการที่ได้รับความเสียหายจากเหตุสลดใจดังกล่าว

ขณะเดียวกันก็อาจจะขอหารือกับผู้บริหารของห้างสรรพสินค้า เทอร์มินอล 21 ด้วยว่าจะช่วยกันฟื้นฟูจิตใจของพนักงาน และผู้ประกอบการห้างร้านต่างๆที่เช่าพื้นที่ภายในห้างให้มีขวัญ และกำลังใจดีขึ้นได้อย่างไร ซึ่งหากกระทรวงพาณิชย์ สามารถข่วยเหลือสิ่งใดที่เป็นประโยชน์ได้ก็พร้อมดำเนินการอย่างเต็มที่