posttoday

'เบอร์เกอร์คิง' มุ่งเจาะแหล่งท่องเที่ยว ตั้งเป้าโต 20% ปักธงเปิดสาขา125แห่งปีนี้

04 กุมภาพันธ์ 2563

'เบอร์เกอร์คิง' เปิดสาขาเกาะพีพี ชูคอนเซ็ปต์ 'เบอร์เกอร์หลักร้อย วิวหลักล้าน ดันเป็นแลนด์มาร์ก ดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมและใช้บริการ โชว์ทิวทัศน์อ่าวต้น

'เบอร์เกอร์คิง' เปิดสาขาเกาะพีพี ชูคอนเซ็ปต์ 'เบอร์เกอร์หลักร้อย วิวหลักล้าน ดันเป็นแลนด์มาร์ก ดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมและใช้บริการ โชว์ทิวทัศน์อ่าวต้น

นายประพัฒน์ เสียงจันทร์ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจร้านอาหารจานด่วน ภายใต้แบรนด์ “เบอร์เกอร์คิง” เปิดเผยว่าภาพรวมตลาดเบอร์เกอร์ของไทยปี 2562 ที่ผ่านมา มีมูลค่า 20,000 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง มาจากการขยายตัวของภาคการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของไทย โดยปัจจุบันเบอร์เกอร์คิงมีส่วนแบ่งการตลาด 12% มีสาขารวมทั้งสิ้น 116 สาขา มียอดขายปี 2562 อยู่ที่ 2,094 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตอยู่ที่ 15% เทียบกับปีก่อน โดยมั่นใจว่าจากแผนงานในปีนี้จะทำให้บริษัทมีอัตราการเติบโตที่ 15-20% และหากขยายสาขาได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ จะทำให้ ณ สิ้นปี 2563 มีสาขารวมทั้งสิ้น 125 สาขา

สำหรับแผนและกลยุทธ์การทำตลาดในปี 2563 มุ่งเน้นกลยุทธ์การขยายสาขาร้านเบอร์เกอร์คิงอย่างต่อเนื่อง โดยวางเป้าหมายขยายสาขาปีละประมาณ 10-15 สาขา เทียบกับปีก่อนหน้าที่ขยายสาขาใหม่ไปแล้ว 11 สาขาซึ่งเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ โดยเน้นในพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่บริการมากขึ้น

รวมถึงการขยายสาขาในรูปแบบสแตนด์อโลนตามหัวเมืองหลักในแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งรูปแบบการขยายสาขาของเบอร์เกอร์คิงนั้น ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของพื้นที่และทำเลที่ตั้งของแต่ละสาขา โดยสาขาร้านเบอร์เกอร์คิงกว่า 40% เป็นร้านที่ตั้งอยู่ในแหล่งท่องเที่ยว อาทิ เชียงใหม่ ภูเก็ต กระบี่ และสมุย เป็นต้น

ล่าสุดบริษัทได้เปิดสาขาร้านเบอร์เกอร์คิงแห่งใหม่ที่เกาะพีพี ตั้งอยู่บริเวณท่าเรืออ่าวต้นไทร จังหวัดกระบี่ ภายใต้แนวคิด “เบอร์เกอร์หลักร้อย วิวหลักล้าน” สาขาดังกล่าวนับว่าเป็นสาขาที่มีวิวสวยที่สุดของร้านเบอร์เกอร์คิงในประเทศไทย ซึ่งลูกค้าจะได้รับประทานเบอร์เกอร์ที่อร่อยและเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศทิวทัศน์ที่งดงามของอ่าวต้นไทร นับว่าเป็นร้านเบอร์เกอร์ที่มีวิวสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย