posttoday

แอร์เอเชียแจงมาตรการคลีนนิ่ง ทันทีที่เที่ยวบินรับคนไทยกลับจากอู่ฮั่นจอดอู่ตะเภา

04 กุมภาพันธ์ 2563

แอร์เอเชีย สร้างความมั่นใจผู้โดยสาร โชว์มาตรการทำความสะอาดเครื่องบินป้องกันไวรัสโคโรนา เที่ยวบินรับคนไทยกลับจากอู่ฮั่นและทุกลำที่เข้าออกจีน

รายงานข่าวจากสายการบินแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า หลังจากวันนี้(4ก.พ.) เที่ยวบินแอร์เอเชีย FD571 จากอู่ฮั่น ลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภาเเล้ว ทางสายการบินแอร์เอเชียก็จะมีมาตรการเเละขั้นตอนการทำความสะอาดเครื่องบินลำดังกล่าวทันที เพื่อความปลอดภัยเเละมั่นใจสูงสุด ตามมาตรฐานสากล

ทั้งนี้พนักงานทุกคนที่มีหน้าที่ทำความสะอาดเครื่อง จะสวมชุดป้องกันเต็มรูปเเบบ และเริ่มตั้งเเต่ขั้นตอนการพ่นสเปย์ฆ่าเชื้อภายในห้องโดยสารและพื้นที่ต่างๆในเครื่องบินโดยละเอียด รวมทั้งการปิดเครื่องเพื่ออบฆ่าเชื้ออีก 30 นาที

แอร์เอเชียแจงมาตรการคลีนนิ่ง ทันทีที่เที่ยวบินรับคนไทยกลับจากอู่ฮั่นจอดอู่ตะเภา

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็จะใช้น้ำยาฆ่าเชื้อที่มีคุณภาพสูงสุด รองรับการฆ่าเชื้อไวรัสโคโรนา เช็ดทำความสะอาดในพื้นที่ต่างๆ ทุกซอกทุกมุมในห้องโดยสาร ทั้งเบาะที่นั่ง พนักวางเเขน ห้องน้ำ รวมทั้งเน้นย้ำในจุดสัมผัสต่างๆ นอกจากนี้ก็จะมีการทำความสะอาดเเละฆ่าเชื้อในรถบัสรับส่งผู้โดยสารด้วย

สำหรับเครื่องบินรับคนไทยจากอู่ฮั่นกลับบ้านครั้งนี้ สายการบินแอร์เอเชียได้เพิ่มมาตรการเกี่ยวกับระบบกรองอากาศในเครื่อง โดยจะเปลี่ยน HEPA FILTER ใหม่ทันทีในเครื่องบินลำนี้ โดย HEPA FILTER ถือเป็นระบบกรองอากาศ ที่มีอยู่ในเครื่องบินแอร์เอเชียทุกลำ และมีมาตรฐานกรองอากาศ ฝุ่นเเละเชื้อโรคที่มีอนุภาคเล็กกว่า 0.1-0.3 ไมครอน ได้มากกว่าร้อยละ 99.99 เพื่อให้มั่นใจสูงสุดในมาตรการป้องกันไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ครั้งนี้

แอร์เอเชียแจงมาตรการคลีนนิ่ง ทันทีที่เที่ยวบินรับคนไทยกลับจากอู่ฮั่นจอดอู่ตะเภา

อย่างไรก็ตามมาตรการทำความสะอาดเเละป้องกันต่างๆ ที่กล่าวมาข้างต้น สายการบินแอร์เอเชียได้ดำเนินการสำหรับเครื่องบินทุกลำ เเละทุกเที่ยวบินที่เข้าออกประเทศจีนเเละเส้นทางเฝ้าระวังต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็ขอให้ผู้โดยสารทุกคนมั่นใจได้อย่างเต็มที่