posttoday

สสปน.ชู5แพ็คเกจดูดต่างชาติจัดสัมมนาในไทย

22 พฤศจิกายน 2553

สสปน.  ชู 5 แพ็กเกจดึงต่างชาติจัดงานประชุมสัมมนาในไทย ผ่านเวทีเทรดโชว์ EIBTM 2010 คาดรายได้ กว่า 400 ล้านบาท

สสปน.  ชู 5 แพ็กเกจดึงต่างชาติจัดงานประชุมสัมมนาในไทย ผ่านเวทีเทรดโชว์ EIBTM 2010 คาดรายได้ กว่า 400 ล้านบาท

นายอรรคพล สรสุชาติ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. เปิดเผยว่า สสปน.ร่วมกับผู้ประกอบการท่องเที่ยว 27 หน่วยงาน เข้าร่วมการจัดงานเทรดโชว์สินค้าทางการท่องเที่ยวภายในงาน EIBTM 2010 ระหว่างวันที่ 30 พ.ย. – 2 ธ.ค.นี้ ที่กรุงบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน เพื่อนำเสนอสินค้าทางการท่องเที่ยวและความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มการจัดประชุมและนิทรรศการ (ไมซ์) ให้นักท่องเที่ยวรู้จัดในวงกว้าง

ทั้งนี้เตรียมนำเสนอ 5 แพ็กเกจ สนับสนุนให้เกิดการตัดสินใจเดินทางมาใช้ประเทศไทยเป็นสถานที่จัดไมซ์ ได้แก่ 1.การสนับสนุนกิจกรรมเพื่อการสร้างทีมงาน (Team-Building) 2.การสนับสนุนกิจกรรมกอล์ฟ และสปา (Golf & Spa)  3.การสนับสนุนกิจกรรมการแสดงทางวัฒนธรรม (Cultural Performance) 4.การสนับสนุนกิจกรรมเพื่อความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรหรือซีเอสอาร์ (Corporate Social Responsibility) และ5.การสนับสนุนกิจกรรมการจัดงานประชุมสีเขียว (Green Meetings)  การเข้าร่วมงานดังกล่าวคาดว่าจะดึงนักท่องเที่ยวแถบยุโรปเดินทางมาไทยได้กว่า 7,000 คน สร้างรายได้สะพัด 437.5 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามสสปน. คาดว่าปีนี้นักท่องเที่ยวยุโรปจะเดินทางมาประชุมสัมมนาในประเทสไทย ราว 8.4 หมื่นคน คิดเป็นสัดส่วน 13.7% สร้างรายได้ 6,400 ล้านบาท