posttoday

ยอม!! รมว.เกษตรฯ ส่งตัวแทนพบเกษตรกรฯ เจรจาปรับโครงสร้างหนี้

04 มกราคม 2563

"เฉลิมชัย"ส่งตัวแทนพบปะกลุ่มมวลชน "เกษตรกรของพระราชา"ที่ปักหลักหน้ากระทรวงเกษตร เพื่อเรียกร้องให้แก้ปัญหาหนี้สิน พร้อมนัดหารือ 5แกนนำ 6 ม.ค.นี้

"เฉลิมชัย"ส่งตัวแทนพบปะกลุ่มมวลชน "เกษตรกรของพระราชา"ที่ปักหลักหน้ากระทรวงเกษตร เพื่อเรียกร้องให้แก้ปัญหาหนี้สิน พร้อมนัดหารือ 5แกนนำ 6 ม.ค.นี้

วันนี้ ( 4 ม.ค.62)? นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มอบหมายให้ นายธนา ชีรวินิจ เลขานุการฯ เดินทางไปพบปะเยี่ยมเยียนกลุ่มมวลชน "เกษตรกรของพระราชา" ซึ่งชุมนุมอยู่บริเวณหน้ากระทรวงเกษตรฯ ตั้งแต่วันที่ 17 ธ.ค. 62 เป็นต้นมา เพื่อเรียกร้องให้ กระทรวงเกษตรฯ
เสนอมติ ครม.ปรับโครงสร้างหนี้ให้กับสมาชิกจำนวน 2,400 คน

นายธนา ชีรวินิจ ได้นำผลไม้ของฝากจากดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน มาแจกจ่ายให้กลุ่มมวลชน พร้อมได้พบปะกับแกนนำ (นายโกวิท เทพไพทูรย์) และสมาชิกประมาณ 350 คน โดยได้แจ้งให้ทราบว่า - ผู้บริหาร นัดพบปะหารือแนวทางแก้ปัญหากับแกนนำ 5 คนในวันที่ 6 ม.ค.นี้ เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุม 135 - กระทรวงจะจัดประคณะอนุกรรมการแก้ไขปัญหาหนี้สินฯ ในวันพุธที่ 8 ม.ค. นึ้เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุม 135 กระทรวงเกษตรฯ

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะของประธานกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร (กฟก.) นัดหารือการแก้ปัญหา กฟก.และปัญหาของกลุ่มเกษตรกรของพระราชา ในวันที่ 9 ม.ค.นี้ เวลา 11.0 น. ณ ห้องประชุม 401 อาคารรัฐสภา (เกียกกาย)

ด้านนายโกวิท แจ้งว่าได้รับการดูแลอำนวยความสะดวกเป็นดีจาก กระทรวงเกษตรกรและสหกรณ์ และในวันที่ 9 ม.ค.นี้ ถ้าผลการประชุมสรุปเป็นทางบวก อาทิ ตั้งคณะทำงานเพื่อดำเนินการเรื่องปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อเสนอมติ ครม. ก็พร้อมจะเดินทางกลับภูมิลำเนา