posttoday

ถือบัตรคนจนรับส่วนลด 58 แหล่งท่องเที่ยว

24 ธันวาคม 2562

ททท. ส่งมอบความสุขให้คนไทยอย่างต่อเนื่อง กับโครงการเมืองไทยใครๆ ก็เที่ยวได้ ปี 2563 มอบของขวัญการท่องเที่ยวสำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐกลุ่มผู้มีรายได้น้อย ผู้ด้อยโอกาส

ททท. ส่งมอบความสุขให้คนไทยอย่างต่อเนื่อง กับโครงการเมืองไทยใครๆ ก็เที่ยวได้ ปี 2563 มอบของขวัญการท่องเที่ยวสำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐกลุ่มผู้มีรายได้น้อย ผู้ด้อยโอกาส

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ร่วมกับกลุ่มภาครัฐและเอกชน จัดโครงการ “เมืองไทยใครๆก็เที่ยวได้”ปี 2563 โดยมอบส่วนลดค่าเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยว 58 แห่งทั่วประเทศสำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ พร้อมของขวัญพิเศษรางวัลเที่ยวตามฝันครั้งหนึ่งในชีวิตให้กลุ่มผู้ปฏิบัติงานด้านจิตอาสาช่วยเหลือสังคม ได้แก่ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) อาสาสมัครกรุงเทพมหานคร (อสส.) อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) และอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ประจำหมู่บ้าน (อพม.) ให้ได้ลุ้นรางวัลเที่ยวฟรีปี 2563 จำนวน 400 คน

ทั้งนี้โครงการเมืองไทยใคร ๆ ก็เที่ยวได้ ปี 2563 เป็นโครงการที่ ททท. จัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 แล้ว ตามแนวทาง Tourism for All ที่มุ่งหวังให้การท่องเที่ยวช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนชาวไทย ทำให้สังคมไทยเข้มแข็งอย่างยั่งยืน โดย ททท. จะจัดกิจกรรมหลากหลายตลอดทั้งปีเพื่อมอบโอกาสในการท่องเที่ยวให้กับคนไทยอย่างทัดเทียม

สำหรับปี 2563 โครงการได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรทางการท่องเที่ยวมากมายกว่า 58 แห่ง มอบส่วนลดพิเศษค่าเข้าชมสำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐทุกคน อาทิ อุทยาน ร.2, องค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์, พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี, องค์การสวนพฤกศาสตร์ จ.เชียงใหม่, บ่อน้ำพุร้อน, พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทย นครปฐม, สยามนิรมิต,ลานแสดงช้างและฟาร์มจระเข้สามพราน, หมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย จ.สุพรรณบุรี, มิวเซียมสยาม เป็นต้น

รวมทั้งยังสานต่อกิจกรรม “เที่ยวตามฝัน ครั้งหนึ่งในชีวิต ซีซั่น 2”มอบของขวัญพิเศษอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 สำหรับผู้ที่ทำความดีเป็นจิตอาสาทำงานช่วยเหลือสังคม ได้แก่ กลุ่มอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) กลุ่มอาสาสมัครกรุงเทพมหานคร (อสส.) กลุ่มอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) กลุ่มอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ประจำหมู่บ้าน (อพม.) โดยกลุ่มจิตอาสาทั้งหมดนี้จะได้รับสิทธิ์ร่วมสนุกลุ้นรางวัลแพ็คเก็จเที่ยวฟรีตามฝัน ครั้งหนึ่งในชีวิต เพื่อแทนคำขอบคุณและตอบแทนความดี ที่แม้ว่าจะเป็นผู้มีรายได้น้อยแต่มีจิตใจที่เสียสละอย่างยิ่ง

นอกจากนี้ ททท. ยังได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรองค์กรต่างๆร่วมจัดกิจกรรมพาเด็กด้อยโอกาสเด็กพิการ จากมูลนิธิต่างๆ ไปเที่ยวฟรีตามความฝัน โดยองค์กรภาคเอกชนทั้ง 37 องค์กร เช่น บริษัท พีทีที โกลบอล เคมีคอล บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต บริษัท บีซีพีจี บริษัท กสท โทรคมนาคม บริษัท มิตรแท้ประกันภัย บริษัท เมืองไทยประกันภัย บริษัท พรีเมียร์ มาร์เก็ตติ้ง บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุน ยูโอบี (ประเทศไทย) สายการบิน Thai Smile แอร์บีเอ็นบี Airbnb Thailand บริษัท หลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) สุพรรณิการ์กรุ๊ป ซิซซ์เล่อร์ Sizzler เป็นต้น