posttoday

แค่โรงพยาบาลยังไม่พอ! THG เร่งสปีด ยกระดับศักยภาพธุรกิจดูแลสุขภาพครบวงจร

25 ธันวาคม 2562

หุ้นกลุ่มโรงพยาบาลถือเป็นหุ้นที่หลายสำนักยกให้เป็น ‘หุ้นกลุ่ม Defensive’ หรือทนทานต่อภาวะตลาด ไม่ผันผวนตามเศรษฐกิจ

 

หุ้นกลุ่มโรงพยาบาลถือเป็นหุ้นที่หลายสำนักยกให้เป็น ‘หุ้นกลุ่ม Defensive’ หรือทนทานต่อภาวะตลาด ไม่ผันผวนตามเศรษฐกิจ เพราะมีพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่ง จึงไม่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยภายในและภายนอกเหมือนธุรกิจอื่น ๆ ประกอบกับการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุและเทรนด์รักสุขภาพที่กำลังมาแรง ทำให้ธุรกิจดูแลสุขภาพเป็นเซกเตอร์ที่ยังมีศักยภาพเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึง บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG) หนึ่งในผู้ประกอบการรายใหญ่ที่อยู่ในธุรกิจรักษาพยาบาลและดูแลสุขภาพในเมืองไทยมานานกว่าสี่ทศวรรษ

THG ไม่ได้มีเพียงการให้บริการทางการแพทย์หรือโรงพยาบาลเท่านั้น แต่ยังมีกลุ่มธุรกิจที่ครอบคลุมเรื่องสุขภาพอย่างครบวงจรสำหรับทุกช่วงวัย ทั้งธุรกิจ Healthcare Solution Provider อย่างธุรกิจบ้านพักผู้สูงอายุ ธุรกิจจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ ตลอดจนธุรกิจอื่น ๆ อย่างการพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับบริหารโรงพยาบาล ธุรกิจพัฒนาโครงการเกี่ยวกับการแพทย์และสุขภาพ  

สำหรับปี 2562 ที่กำลังจะผ่านไป THG ได้ทยอยเปิดดำเนินการโรงพยาบาลใหม่ถึง 3 แห่ง คือ โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง กรุงเทพฯ, โรงพยาบาล Ar Yu International Hospital เมืองย่างกุ้ง เมียนมา และล่าสุดคือโรงพยาบาลธนบุรี ทุ่งสง นครศรีธรรมราช นอกจากนี้ ยังมีโครงการที่อยู่อาศัยพร้อมบริการดูแลสุขภาพอย่างครบวงจร ‘จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ รังสิต’ เมืองแห่งการดูแลผู้สูงวัย อีกหนึ่งโครงการต้นแบบของการดูแลผู้สูงอายุ ที่ทยอยโอนกรรมสิทธิ์ที่อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่อง

แค่โรงพยาบาลยังไม่พอ! THG เร่งสปีด ยกระดับศักยภาพธุรกิจดูแลสุขภาพครบวงจร

สำหรับโครงการใหม่ที่เปิดตัวในปีนี้ล้วนได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะธุรกิจโรงพยาบาลใหม่อย่างโรงพยาบาล ธนบุรี บำรุงเมือง ที่มีปริมาณผู้เข้าใช้บริการเพิ่มขึ้นต่อเนื่องและสามารถบรรลุจุดคุ้มทุนได้ภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่เดือน เร็วกว่าค่าเฉลี่ยของธุรกิจโรงพยาบาลทั่วไปซึ่งต้องใช้เวลาประมาณ 7-8 ปี ในการทำรายได้ถึงจุดคุ้มทุน(1) แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของ THG ที่ได้รับความเชื่อมั่นจากผู้ใช้บริการที่เป็นคนไทยและชาวต่างชาติและพร้อมเติบโตไปกับเทรนด์ รักสุขภาพในอนาคต

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.thg.co.th

แหล่งข้อมูล

  1. https://bit.ly/34bq9kx
  2. https://bit.ly/2Pb4O6H