posttoday

ชวนรัฐ-เอกชนส่งประกวดผลงานประหยัดพลังงานเวทีไทยแลนด์เอเนอร์จี้อวอร์ด ปี'63

16 ธันวาคม 2562

พพ.กระตุ้น หน่วยงานรัฐ-เอกชน เข้าร่วมส่งผลงานประกวดไทยแลนด์เอเนอร์จี้อวอร์ด 2020 ปิดรับสมัครวันสุดท้าย 20 ธ.ค. นี้ ลุ้นผู้ชนะเป็นตัวแทนไทยเข้าชิง ในเวที อาเซียน เอเนอร์จี้ อวอร์ด ที่เวียดนาม

พพ.กระตุ้น หน่วยงานรัฐ-เอกชน เข้าร่วมส่งผลงานประกวดไทยแลนด์เอเนอร์จี้อวอร์ด 2020 ปิดรับสมัครวันสุดท้าย 20 ธ.ค. นี้ ลุ้นผู้ชนะเป็นตัวแทนไทยเข้าชิง ในเวที อาเซียน เอเนอร์จี้ อวอร์ดที่เวียดนาม

นายยงยุทธ จันทรโรทัย อธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) เปิดเผยว่า พพ. อยู่ระหว่างการเปิดให้หน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่สนใจ เข้าร่วมส่งผลงานร่วมประกวดโครงการ Thailand Energy Awards ประจำปี 2563 ได้จนถึงวันที่ 20 ธันวาคมนี้ ภายหลังจากที่คณะกรรมการจัดการประกวดได้เดินสายชี้แจงหลักเกณฑ์การประกวดทั่วประเทศ 5 ครั้ง ที่กรุงเทพมหานคร จังหวัดชลบุรี จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดกระบี่ ซึ่งได้รับความสนใจจากทุกภาคส่วน ที่ได้ดำเนินโครงการด้านการอนุรักษ์พลังงานและการใช้พลังงานทดแทนในพื้นที่ต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก สะท้อนถึงการตื่นตัวด้านบริหารจัดการพลังงาน เพื่อเพิ่มผลผลิต และการลดต้นทุนด้านพลังงาน ทั้งในส่วนราชการ ภาคประกอบการ รวมถึงวิสาหกิจชุมชน

สำหรับเป้าหมายการดำเนินโครงการ Thailand Energy Awards เป็นการส่งเสริมการเพิ่มประสิทธิภาพด้านพลังงานให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยเน้นการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านพลังงาน มาพัฒนาเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้พลังงานทดแทน และการอนุรักษ์พลังงาน โดยเปิดให้ผู้ที่สนใจส่งผลงานเข้าประกวดใน 5 ด้าน ประกอบด้วย 1.ด้านพลังงานทดแทน 2. ด้านอนุรักษ์พลังงาน 3. ด้านบุคลากร 4. ด้านพลังงานสร้างสรรค์ และ 5. ด้านผู้ส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน

ทั้งนี้ในการดำเนินโครงการดังกล่าว ได้เปิดกว้างให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนด้านอนุรักษ์พลังงาน และการพัฒนาพลังงานทดแทน ผ่านการประกวด Thailand Energy Awards ต่อเนื่องกว่า 20 ปี มีการส่งผลงานเข้าประกวด รวม 3,465 ผลงาน ได้รับการคัดเลือกรับรางวัลในสาขาต่างๆ จำนวน 951 รางวัล คิดเป็นสัดส่วนลดการใช้พลังงาน มูลค่ากว่า 9,300 ล้านบาท สามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้กว่า 1.9 ล้านตันต่อปี ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลในปี 2563 จะได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนของประเทศไทยเข้าร่วมประกวดโครงการดีเด่นด้านการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทนในเวที ASEAN Energy Awards 2020 ที่ประเทศเวียดนามเป็นเจ้าภาพจัดงาน

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถสมัครได้ถึงวันที่ 20 ธันวาคม 2562 และสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
http://www.thailandenergyaward.com กองประกวด เบอร์โทรศัพท์ 0-2184-2728–32 และ กลุ่มประชาสัมพันธ์ กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน 0-2223-0021–9 ต่อ 1433 , 1434