posttoday

Hi-Koolขยายแนวรุก บุกตลาดฟิล์มกรองแสงในอาเซียน

09 ธันวาคม 2562

Hi-Kool ปักหมุดอีก 3 ปี ขึ้นแท่นเบอร์ 1 เร่งเครื่องศึกษาตลาดเมียนมา ลาว กัมพูชา ทุ่มแคมเปญโค้งสุดท้ายงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป

Hi-Kool ปักหมุดอีก 3 ปี ขึ้นแท่นเบอร์ 1 เร่งเครื่องศึกษาตลาดเมียนมา ลาว กัมพูชา ทุ่มแคมเปญโค้งสุดท้ายงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป

น.ส.ชลิฏา  วณิชชากรพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ลีวณิชย์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสงไฮคูล ฟิล์มกรองแสง (Hi-Kool)เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดฟิล์มกรองแสงโดยรวมในปีนี้ มีอัตราการเติบโตที่ชะลอตัวตามภาวะเศรษฐกิจ และตลาดรถยนต์ใหม่ที่มีอัตราการเติบโตต่ำกว่าเป้าหมาย แต่ผลการดำเนินงานของบริษัทสามารถเติบโตสวนกระแส เนื่องจากการวางกลยุทธ์การตลาด โฆษณา ประชาสัมพันธ์ที่เข้าถึงผู้บริโภคได้ตรงจุด และตรงใจอย่างแท้จริง

สำหรับปีนี้ ฟิล์มกรองแสงไฮคูลได้เปิดตัวพรีเซนเตอร์คนใหม่ “ดีเจเพชรจ้า” ถือเป็นกูรูผู้เชี่ยวชาญเรื่องรถยนต์ที่ได้รับความนิยมในกลุ่มผู้ชื่นชอบการแต่งรถและรักรถ ก่อนรับเป็นพรีเซนเตอร์ เพชรจ้าทำการศึกษาและทดลองใช้ผลิตภัณฑ์จริง เมื่อพิสูจน์แล้วว่าผลิตภัณฑ์ดีจริงตามข้อมูลที่แจ้งไว้ จึงตกลงใจรับเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับฟิล์มกรองแสงไฮคูล ดังนั้น การสื่อสารบอกเล่าเรื่องราวของผลิตภัณฑ์ จึงมีความน่าเชื่อถือ สื่อสารได้ตรงจุด เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย เหมือนเพื่อนบอกต่อสิ่งดีๆ ให้กับเพื่อน ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค เพราะปัจจุบันตลาดฟิล์มกรองแสงมีการแข่งขันสูง มีแบรนด์ใหม่เกิดขึ้นมากมาย 

ด้าน นายปฏิพล วณิชชากรพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายต่างประเทศ บริษัท ลีวณิชย์ จำกัด กล่าวว่า ทางบริษัทฯ ต้องการสร้างโมเดลธุรกิจในต่างประเทศ ให้เข้มแข็งและประสบความสำเร็จเหมือนในประเทศไทย โดยจัดโครงการนำร่อง ให้กับตัวแทนจำหน่ายในประเทศเวียดนาม บินมาดูงาน รูปแบบการทำการตลาดอย่างเข้มข้น และครบวงจร ซึ่งหวังว่า จะทำให้บริษัทก้าวขึ้นเป็นอันดับ 1 ภายใน 3 ปี

อย่างไรก็ตามในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา สามารถก้าวขึ้นเป็นฟิล์มกรองแสงที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดอันดับ 3 ในประเทศเวียดนาม และมีเป้าหมายนำความสำเร็จไปต่อยอดในประเทศอื่นในกลุ่มประเทศอาเซียน ซึ่งตอนนี้ได้เข้าไปศึกษาตลาด รวมถึงข้อกำหนดทางกฏหมายในกลุ่มประเทศ CLMV เพื่อรุกตลาดอย่างเข้มข้น และก้าวสู่การเป็นผู้นำธุรกิจฟิล์มกรองแสงในอาเซียน

ในปีนี้ (2019) ในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 36” ทางฟิล์มกรองแสงไฮคูล พร้อมตอบโจทย์ตอบทุกความต้องการของลูกค้าอีกครั้ง เพื่อแสดงศักยภาพ และเพิ่มความมั่นใจว่าเราเข้าถึงลูกค้ามากขึ้น อีกทั้งยังมีกิจกรรมส่งเสริมและสนับสนุนการขาย พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อขยายฐานกลุ่มลูกค้าหลักที่ต้องการดูแลรักษาและปกป้องรถยนต์ด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายรุ่น โดยพิเศษสุด ๆ ในงานนี้จะมีสินค้าใหม่ ที่จะมาเขย่าวงการฟิล์มกรองแสงในประเทศไทยอีกครั้ง  เช่น   Hi-Kool Ceramic Black สุดยอดฟิล์มเซรามิคที่ดีที่สุด สวย ดำสนิท