posttoday

พี่ไม่ได้มาเล่นๆ 'เซนนิตี้' แบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากวัยเก๋า

30 พฤศจิกายน 2562

ปั้นผลิตภัณฑ์นวัตกรรมช่องปากรักษ์โลก จัดเต็มทุกกลุ่มสินค้า แถมเพิ่มบริการเดลิเวอรีตามรอบอายุการใช้งานผลิตภัณฑ์ รับ 2ปีหน้า คนสูงวัยขยายตัวเพิ่ม 20%

ปั้นผลิตภัณฑ์นวัตกรรมช่องปากรักษ์โลก จัดเต็มทุกกลุ่มสินค้า แถมเพิ่มบริการเดลิเวอรีตามรอบอายุการใช้งานผลิตภัณฑ์ รับ 2ปีหน้า คนสูงวัยขยายตัวเพิ่ม 20%

นายวรวัฒน์ เล้าอารยะรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เล้าอารีย์ เทรดดิ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแปรงสีฟันภายใต้แบรนด์ "BrushMe" และผลิตสินค้าโออีเอ็ม (OEM) แบรนด์ต่างๆ กล่าวว่าจากประสบการณ์ธุรกิจมากว่า 10 ปี ทำให้มองบริษัทเห็นแนวโน้มตลาดในปัจจุบันพบว่าแบรนด์ต่างๆมีการปรับผลิตภัณฑ์ ให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์กลุ่มเป้าหมายมากขึ้น โดยมุ่งไปยังกลุ่มเด็ก วัยทำงาน และครอบครัว

ขณะที่กลุ่มผู้สูงวัย ยังไม่มีการทำตลาดมากนัก ทั้งที่เป็นกลุ่มตลาดใหญ่และขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าในปี 2564 จำนวนประชากรผู้สูงอายุจะเพิ่มเป็น 20% ของจำนวนประชากรหรือประมาณ 14 ล้านคน ส่งผลให้สถานการณ์ตลาดผู้สูงอายุ มีแนวโน้มการเติบโตในกลุ่มธุรกิจที่สอดคล้องกับความต้องการผู้สูงอายุ

โดยผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ จะเป็นกลุ่มที่มีความต้องการสูงขึ้น ประกอบกับตลาดผู้สูงอายุที่มีกำลังซื้อปานกลางถึงสูง ยังต้องการสินค้าและบริการที่มีคุณภาพ ตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะบุคคล เป็นหลัก

ปัจจุบันตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปาก (Oral Care) ในประเทศไทยมีมูลค่ารวมกว่า 18,000 ล้านบาท และมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง โดยมียาสีฟันเป็นเซ็กเมนต์ใหญ่ที่สุด ซึ่งในกลุ่มของยาสีฟันพรีเมียมยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี จากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป คนใส่ใจเรื่องสุขภาพมากขึ้น พร้อมจ่ายสำหรับสินค้าที่ดี

ทั้งนี้ บริษัทได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากสำหรับผู้สูงวัย ภายใต้แบรนด์ "เซนนิตี้" (Senity) โดยนำประสบการณ์ ด้านการทำธุรกิจแปรงสีฟันและการนำเอาปัญหา (Pain Point) ด้านการดูแลสุขภาพช่องปากที่พบในกลุ่มผู้สูงวัย อาทิ ปัญหาการจับด้ามแปรงสีฟันไม่สอดรับกับกล้ามเนื้อมือ ปัญหาน้ำลายแห้งและปากแห้ง เป็นต้น

โดยคิดค้นและพัฒนาควบคู่กับนวัตกรรม เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ถือเป็นเทรนด์การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ทำกันทั่วโลก โดยผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ทุกตัวของแบรนด์เซนนิตี้สามารถย่อยสลายทางชีวภาพได้เองตามธรรมชาติ เพราะผลิตจากไบโอพลาสติก ประกอบด้วย ชานอ้อย ข้าวโพด และมันสำปะหลัง

ขณะที่กลุ่มเป้าหมายหลัก คือ กลุ่มผู้สูงวัยที่มีอายุตั้งแต่ 55 ปี ในระดับ B+ หรือคิดเป็นกว่า 10% ของประชากรผู้สูงอายุในประเทศไทยกว่า 14 ล้านคน รวมถึงกลุ่มผู้ป่วยโรคอัมพฤกษ์ และกลุ่มผู้ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ เซนนิตี้ แบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม

ประกอบด้วย แปรงสีฟัน (Toothbrush) ยาสีฟัน (Toothpaste) น้ำยาบ้วนปาก (Mouthwash) แบบ 2-Phase และ ซิลิโคนช่วยจับ (GRIPP) อุปกรณ์ช่วยจับที่ถูกออกแบบตามสรีระศาสตร์ โดยทำตลาดในช่องทางอีคอมเมิร์ซ (e-Commerce) เป็นหลัก ทางเว็บไซต์ www.Senityofficial.com, Official Line : @Senity, Facebook Page : Senity

นอกจากนี้ ยังเพิ่มบริการในแบบ Subscription Plan ซึ่งเป็นรูปแบบที่นิยมใช้กันในหลายประเทศ โดยลูกค้าสามารถสมัครสมาชิกแบบรายปีและเลือกระยะเวลาความต้องการใช้สินค้า เช่น ทุก 1, 2 หรือ 3 เดือน บริษัทฯ จะทำการจัดส่งสินค้าให้ตามระยะเวลาที่กำหนด ภายใน 1 วัน บริการจัดส่งฟรี ผ่านบริการ DHL เป็นต้น

"บริษัทฯ ตั้งเป้าขึ้นเป็น Global Brand ภายในระยะเวลา 5 ปี นอกจากนี้ยังได้เตรียมแตกไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อนำมาเติมเต็มความต้องการของกลุ่มลูกค้า รวมถึงการเพิ่มรูปแบบบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับผู้สูงวัย" นายวรวัฒน์ กล่าว