posttoday

Thales ฉลอง 50 ปี พันธมิตรกองทัพเรือไทย ส่งมอบโปรเจ๊กส์อัพเกรดเรือทำลายทุ่นระเบิด

24 พฤศจิกายน 2562

"ทาเลส"ผู้ให้บริการโซลูชั่นทางด้านความมั่นคงแบบครบวงจร ฉลองครบรอบ 50 ปีเป็นพันธมิตรกับกองทัพไทยที่ได้รับความไว้วางใจ เตรียมขยายกำลังการผลิตเพิ่มคนไทยเป็นพนักงานเพิ่มอีก 90%

"ทาเลส"ผู้ให้บริการโซลูชั่นทางด้านความมั่นคงแบบครบวงจร ฉลองครบรอบ 50 ปีเป็นพันธมิตรกับกองทัพไทยที่ได้รับความไว้วางใจ เตรียมขยายกำลังการผลิตเพิ่มคนไทยเป็นพนักงานเพิ่มอีก 90%

Thales ผู้ให้บริการโซลูชั่นทางด้านความมั่นคงแบบครบวงจรแถลงข่าวถึงความสำเร็จในปีนี้สำหรับโครงการที่ทำร่วมกับกองทัพเรือภายในงาน Defense & Security Expo 2019 ปีนี้เป็นปีที่พิเศษ "ทาเลส" ฉลองครบรอบ 50ปี เป็นพันธมิตรกับกองทัพไทย สำหรับสัญญาแรก ที่ได้เซ็นสัญญากับกองทัพเรือ และถือว่าทั้งสององค์กรเป็นคู่ค้าที่ดีตลดมา โดย80เปอร์เซนต์ของเรือรบ ของกองทัพเรือ มีระบบของ "ทาเลส"ติดตั้งอยู่บนเรือ

สำหรับปี2019 นี้ Thales มีโครงการส่งมอบโครงการ สำคัญ2 โครงการให้กับกองทัพเรือ คือ โครงการอัพเกรดเรือทำลายทุ่นระเบิดใกล้ฝั่ง ชุดเรือหลวงบางระจันและเรือหลวงหนองสาหร่าย โดยปรับปรุงทั้งตัวเรือและระบบ รวมถึงการติดตั้งระบบปฏิบัติการใต้น้ำครบชุด แสดงให้เห็นขีดความสามารถของ Thales Group ซึ่งสามารถรวบรวมผู้เชี่ยวชาญกลุ่มประเทศ สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส ออสเตรเลีย และ แอฟริกาใต้ โดยเฉพาะประเทศไทยด้วย ร่วมมือกันดำเนินการนี้ซึ่งสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี และ โครงการที่สอง เป็นโครงการที่ลงนามกันเมื่อปี 2016 โดย "ทาเลส" ได้ติดตั้งระบบบัญชาการและเฝ้าระวังบนเรือตรวจการณ์นอกชายฝั่ง ชุด ร.ล.กระบี่ ลำที่ 2 ของกองทัพเรือ (ร.ล.ประจวบคีรีขันธ์) ซึ่งรวมถึงระบบอำนวยการรบ TACTICOS ที่เป็นหัวใจสำคัญ ซึ่ง "ทาเลส" ส่งมอบงานขั้นสุดท้ายตามสัญญาสำเร็จลงในปลายเดือนกันยายน ที่ผ่านมา และยังมี การทดลอง ระบบยิงขีปนาวุธ ด้วยระบบ
ของ"ทาเลส" ซึ่งก็เข้าเป้าแม่นยำ

Thales ฉลอง 50 ปี พันธมิตรกองทัพเรือไทย ส่งมอบโปรเจ๊กส์อัพเกรดเรือทำลายทุ่นระเบิด

นอกจากโครงการที่ดำเนินกับกองทัพเรือแล้ว"ทาเลส" ก็พัฒนาระบบจรวดต่อสู้อากาศยาน “สตาร์สตรีค” (STARStreak) กับกองทัพบก รวมถึงกองทัพอากาศใช้ระบบนำร่องของ"ทาเลส"เช่นกัน

นาย มาสสิโม มารินซี ผู้อำนวยการประจำประเทศไทยของทาเลส กล่าวว่า ทาเลสเป็นพันธมิตรของไทยทั้งงานด้านกลาโหม และภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ ในปีนี้ ได้เฉลิมฉลองความร่วมมือ 50 ปี กับกองทัพเรือที่เป็นพันธมิตรที่ดีต่อกันมายาวนาน ในการเสริมสมรรถนะเรือของกองทัพเรือให้ทันสมัย ความสำเร็จในการส่งมอบเรือล่าทำลายทุ่นระเบิด ชุด ร.ล.บางระจัน และ ร.ล.หนองสาหร่าย เป็นผลเนื่องมาจากการทำงานอย่างใกล้ชิดกับกองทัพเรือและพันธมิตรในไทย Thales ยืนยันถึงความมุ่งมั่นในการเสริมสร้างขีดความสามารถของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในประเทศไทยผ่านการฝึกอบรมและการถ่ายทอดเทคโนโลยี ต่างๆ บริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ร่วมงานกับกองทัพเรืออย่างต่อเนื่องในอีกหลายสิบปีข้างหน้า

"ทาเลส"ได้เปิดสำนักงานขึ้นที่กรุงเทพในปี 2005 เริ่มจากมีพนักงานไม่กี่คน จนปัจจุบันมีพนักงานหลักร้อย และในปีหน้า คาดว่าจะมีพนักงานมากถึง200คน โดย 90 เปอร์เซนต์ ของพนักงานเป็นคนไทย มีขีดความสามารถที่หลากหลายและทุกคนได้รับการฝึกอบรม โดยเฉพาะฝ่ายเทคนิคจากบริษัทเป็นอย่างดี

50ปีที่ผ่านมา "ทาเลส"ไม่ได้ดำเนินธุรกิจทางด้านความมั่นคงเท่านั้นยังให้บริการด้านอื่นอีกด้วย เช่น ทำชิพ ในบัตรเครดิต 1,300 ล้านใบในทวีปอาเซียน 70เปอร์เซนต์ เป็นการจ่ายเงินผ่านวีซ่าและมาสเตอร์ การ์ด ในกรุงเทพ บริษัทได้วางระบบเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติแก่ MRTA สำหรับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน หรือ ระบบ E-Passport ที่จัดทำเรียบร้อย 15 ล้านเล่ม รวมถึงระบบจัดการจราจรทางอากาศแก่สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นต้น

นอกจากนี้ "ทาเลส"ยังพยายามยกระดับการใช้ชีวิตของคนไทยในหลาย ๆ ด้าน โดยทิศทางการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ได้รับความร่วมมือกับ กระทรวงกลาโหมในการพัฒนาความพร้อมของกองทัพโดยใช้ระบบเทคโนโลยี ดิจิตัลเข้ามาช่วยเสริมในการพัฒนา รวมไปถึงความร่วมมือของรัฐบาลที่นำไปสู่"Thailand4.0" ด้วยการเล็งเห็นความ สำคัญในการพัฒนา จะเน้นย้ำบริษัทพันธมิตรในประเทศไทยเพื่อที่จะเข้าใจและตอบสนองความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก

Thales ฉลอง 50 ปี พันธมิตรกองทัพเรือไทย ส่งมอบโปรเจ๊กส์อัพเกรดเรือทำลายทุ่นระเบิด

"ทาเลส"ได้พัฒนาความพร้อมของกองทัพไทย โดยร่วมมือกับสถาบันเทคโนโลยีการป้องกันประเทศของไทย (สทป) และบริษัท ดาต้า เกท(Data Gate) ที่จะวิจัยและพัฒนา นำ
ระบบดิจิตัลไปสู่การพัฒนากองทัพ

อย่างไรก็ตาม "ทาเลส" มีความยินดีที่จะประกาศว่าปลายปีนี้ สทป. จะได้รับรถยานเกราะ ที่อัพเกรดด้วยระบบC5Iของ Thales และยังติดตั้งระบบสื่อสารทางวิทยุแบบดิจิทัล ระบบอำนวยการรบ (Battle Management System - BMS) ฯลฯ

นอกจากนี้ในงาน Defense & Security Expo 2019 ยังมีบูธของบริษัท Rv Connex ที่มีการวิจัยและพัฒนาโครงการระบบอากาศยานไร้คนขับ (UAV) ซึ่งThalesก็มีการพัฒนาระบบขีปนาวุธร่วมกับUAV แสดงให้เห็นว่าเรามีความตั้งใจจริงที่จะร่วมมือกับพันธมิตรท้องถิ่นเพื่อยกระดับด้านความมั่นคงในการป้องกันประเทศ