posttoday

ร้านขายเสื้อลายดอกเมืองจันทน์คึกคักรับเทศกาลสงกรานต์

01 เมษายน 2553

ร้านขายเสื้อลายดอกในตลาดเทศบาลเมืองจันทบุรีคึกคัก หลังมีประชาชนออกมาหาซื้อเพื่อสวมใส่ช่วงเทศกาลสงกรานต์  นางสุรีพร สว่างจิต แม่ค้าขายเสื้อลายดอกทั้งปลีกและส่งในตลาดเทศบาลเมืองจันทบุรี กล่าวว่า ในปีนี้ได้มีการสั่งเสื้อลายดอกจากโรงงานในกรุงเทพมหานครเข้ามาขายในราคาปลีกและราคาส่ง ที่จังหวัดจันทบุรีมากกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากในปีนี้มีประชาชนและลูกค้า ออกมาหาซื้อเสื้อลายดอกกันแล้ว เพื่อนำไปสวมใส่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึงนี้ หรือ ซื้อเพื่อนำไปฝากญาติ มิตร ผู้ใหญ่ได้สวมใส่ในการรดน้ำขอพร        นอกจากนี้พ่อค้าแม่ค้าต่างก็มีการสั่งจองเสื้อลายดอกล่วงหน้า จากร้านของ นางสุรีพรสว่างจิต เพื่อนำไปขายต่ออีกทอดหนึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นจำนวนมาก และในปีนี้เสื้อลายดอกจะมีราคาถูกกว่าปีที่ผ่านมา คือ เสื้อลายดอกของเด็ก มีราคาตั้งแต่ 69-150 บาท แล้วแต่ลาย ส่วนเสื้อลายดอกของผู้ใหญ่มีราคาตั้งแต่ 100-189 บาท แล้วแต่ลาย ทำให้บรรยากาศการซื้อขายเสื้อลายดอกในตลาดเทศบาลเมืองจันทบุรีในวันนี้ดูคึกคัก เต็มไปด้วยประชาชนที่ออกมาหาซื้อลายดอก       นางสุรีพร กล่าวอีกว่า

ร้านขายเสื้อลายดอกในตลาดเทศบาลเมืองจันทบุรีคึกคัก หลังมีประชาชนออกมาหาซื้อเพื่อสวมใส่ช่วงเทศกาลสงกรานต์
 
นางสุรีพร สว่างจิต แม่ค้าขายเสื้อลายดอกทั้งปลีกและส่งในตลาดเทศบาลเมืองจันทบุรี กล่าวว่า ในปีนี้ได้มีการสั่งเสื้อลายดอกจากโรงงานในกรุงเทพมหานครเข้ามาขายในราคาปลีกและราคาส่ง ที่จังหวัดจันทบุรีมากกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องจากในปีนี้มีประชาชนและลูกค้า ออกมาหาซื้อเสื้อลายดอกกันแล้ว เพื่อนำไปสวมใส่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึงนี้ หรือ ซื้อเพื่อนำไปฝากญาติ มิตร ผู้ใหญ่ได้สวมใส่ในการรดน้ำขอพร
      
 นอกจากนี้พ่อค้าแม่ค้าต่างก็มีการสั่งจองเสื้อลายดอกล่วงหน้า จากร้านของ นางสุรีพรสว่างจิต เพื่อนำไปขายต่ออีกทอดหนึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นจำนวนมาก และในปีนี้เสื้อลายดอกจะมีราคาถูกกว่าปีที่ผ่านมา คือ เสื้อลายดอกของเด็ก มีราคาตั้งแต่ 69-150 บาท แล้วแต่ลาย ส่วนเสื้อลายดอกของผู้ใหญ่มีราคาตั้งแต่ 100-189 บาท แล้วแต่ลาย ทำให้บรรยากาศการซื้อขายเสื้อลายดอกในตลาดเทศบาลเมืองจันทบุรีในวันนี้ดูคึกคัก เต็มไปด้วยประชาชนที่ออกมาหาซื้อลายดอก
      
นางสุรีพร กล่าวอีกว่า แม้ในช่วงนี้จะยังไม่ถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์แต่การออกมาหาซื้อเสื้อลายดอกที่จังหวัดจันทบุรีเริ่มมีให้เห็นแล้ว และคาดว่าเมื่อใกล้ถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมีประชาชน และลูกค้าออกมาหาซื้อเสื้อลายดอกมากขึ้น ทั้งนี้ ตนเองตั้งเป้าว่าในปีนี้เสื้อลายดอกจะได้รับความนิยมกว่าปีที่ผ่านมาสาเหตุมาจากเสื้อลายดอกมีราคาถูก สวมใส่สบายไม่ร้อน และเป็นที่นิยมในหมู่เยาวชน ประชาชนและผู้สูงอายุในปัจจุบันทางร้านได้มีการสั่งซื้อมาจากโรงงานในกรุงเทพมหานครกว่า 6,000-7,000 ตัว เพื่อให้พอเพียงแก่ความต้องการ