posttoday

โรงแรมมณเฑียร กรุงเทพ แถลงการณ์ กรณีเหตุเพลิงไหม้

15 พฤศจิกายน 2562

โรงแรมมณเฑียร กรุงเทพ ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ กรณีเหตุเพลิงไหม้ ไม่มีแขกเข้าพักและพนักงานทำงานอยู่ในอาคาร

โรงแรมมณเฑียร กรุงเทพ ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ กรณีเหตุเพลิงไหม้ ไม่มีแขกเข้าพักและพนักงานทำงานอยู่ในอาคาร

แถลงการณ์อย่างเป็นทางการเกี่ยวกับเหตุการณ์กลุ่มควันบริเวณช่องชาร์ป ห้องแพนทรี ชั้น 6 อาคารฝั่งทิศเหนือ โรงแรมมณเฑียร กรุงเทพ เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2562

ฝ่ายบริหารโรงแรมมณเฑียร กรุงเทพ ขอเรียนให้ทราบว่า โรงแรมมณเฑียร กรุงเทพ ประกอบ ด้วยอาคาร 2 หลังแยกกัน ซึ่งอาคารฝั่งทิศเหนือได้ปิดให้บริการเนื่องจากอยู่ระหว่างการซ่อมแซมปรับปรุงภายใน โดยไม่มีแขกเข้าพักและพนักงานโรงแรมทำงานอยู่ในอาคารนี้

เมื่อเวลา12.47 น. ทางโรงแรมได้พบกลุ่มควันจากบริเวณช่องชาร์ป ห้องแพนทรี ชั้น 6 ของอาคารฝั่งทิศเหนือ โดยสถานที่เกิดเหตุเพลิงไหม้เป็นบริเวณพื้นที่ห้องแคบทำให้เกิดควันจำนวนมาก สาเหตุที่แท้จริงยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบของสํานักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร ทางโรงแรมขอเรียนให้ทราบว่า เจ้าหน้าที่ป้องกันอัคคีภัยได้มาถึงพื้นที่เกิดเหตุ โดยเข้าปฏิบัติการอย่างรวดเร็ว และสามารถควบคุมกลุ่มควันและไฟดังกล่าวไว้ได้ในเวลาต่อมา เพื่อความปลอดภัยของแขกและพนักงานของโรงแรม ทางโรงแรมได้ทำการอพยพทุกท่านออกจากอาคารฝั่งทิศใต้ตามมาตรฐานการดับเพลิงและอพยพหนีไฟ

ภายในเวลา 13.19 น. เจ้าหน้าที่ได้เร่งระบายควันจนสงบลงเรียบร้อย อาคารฝั่งทิศใต้ได้เปิดให้บริการเป็นปกติ โดยวันนี้โรงแรมมีจำนวนแขกเข้าพักทั้งหมด 48 ห้อง แขกผู้เข้าพักได้รับอนุญาตให้กลับไปที่ห้องพักและพนักงานของโรงแรมกลับเข้าสู่อาคารตามปกติ โดยที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้ หลังจากนั้นทางโรงแรมได้อำนวยความสะดวกแขกให้ไปพักต่อที่โรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซด์

ฝ่ายบริหารของโรงแรมมณเฑียรขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง อาทิ สํานักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ตำรวจ สำนักงานเขตบางรักและสื่อมวลชน รวมถึงพนักงานโรงแรมมณเฑียร กรุงเทพ ทุกคนที่ให้ความร่วมมือปฏิบัติหน้าที่ให้การช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว ฉับไว

โดยหากมีความคืบหน้าใดๆ ทางฝ่ายบริหารโรงแรมมณเฑียร กรุงเทพ จะมีแถลงการณ์ลำดับถัดไป