posttoday

คาเฟ่ อเมซอน ขึ้นเครื่อง เสิร์ฟผู้โดยสารไทยสมายล์ เที่ยวบินในประเทศ

14 พฤศจิกายน 2562

โออาร์ จับมือ ไทยสมายล์ เสิร์ฟ คาเฟ่ อเมซอน 32 เที่ยวบินภายในประเทศ พร้อมช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตเกษตรกรชาวเขา จ.เชียงใหม่

โออาร์ จับมือ ไทยสมายล์ เสิร์ฟ คาเฟ่ อเมซอน 32 เที่ยวบินภายในประเทศ พร้อมช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตเกษตรกรชาวเขา จ.เชียงใหม่

น.ส.จิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ กล่าวว่า ได้ร่วมบริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด ให้บริการเสิร์ฟกาแฟคั่วสดบดอาราบิก้าของ คาเฟ่ อเมซอน (Café Amazon) ให้แก่ผู้โดยสารของสายการบินไทยสมายล์ บนเส้นทางบินภายในประเทศทุกเส้นทาง จำนวน 32 เที่ยวบินต่อวัน เริ่มแล้วตั้งแต่วันที่ 1พ.ย. ที่ผ่านมา และจะเริ่มให้บริการเส้นทางบินระหว่างประเทศ จำนวน 27 เที่ยวบินต่อวัน ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 2563 เป็นต้นไป

สำหรับเมล็ดกาแฟคั่วสดบดภายใต้แบรนด์ คาเฟ่ อเมซอน ที่เสิร์ฟบนเครื่องบินสายการบินไทยสมายล์ นั้น โออาร์ ได้สนับสนุนเกษตรกรชาวเขา โดยรับซื้อเมล็ดกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้าจากมูลนิธิโครงการหลวง (ดอยอินทนนท์) จังหวัดเชียงใหม่ อีกทั้งได้นำแก้วที่ผลิตจากเยื่อชานอ้อย ย่อยสลายได้ 100% มาใช้เสิร์ฟกาแฟบนเที่ยวบิน เพื่อส่งเสริมการใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

อย่างไรก็ตาม คาเฟ่ อเมซอน ร่วมกับมูลนิธิโครงการหลวง (ดอยอินทนนท์) จังหวัดเชียงใหม่ มาตั้งแต่ปี 2557 จนถึงปัจจุบัน โดยมีเป้าหมายสำคัญเพื่อวิจัยสายพันธุ์กาแฟที่เหมาะสม พัฒนาทักษะอาชีพของผู้ปลูกและผลิตกาแฟให้กับเกษตรกรในจังหวัดเชียงใหม่ โดยส่งเสริมให้เกษตรกรปลูกกาแฟระบบอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ด้วยวิธีการปลูกแบบผสมผสานกับพืชท้องถิ่นภายใต้ร่มเงาของไม้ยืนต้นธรรมชาติควบคู่กับการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมจากกระบวนการผลิต พร้อมควบคุมคุณภาพของกระบวนการผลิตทุกขั้นตอนจนทำให้ได้เมล็ดกาแฟคั่วสดบดที่มีคุณภาพ เพื่อจัดส่งให้กับโรงคั่วกาแฟคาเฟ่ อเมซอน และยังช่วยเพิ่มช่องทางการจำหน่ายกาแฟ โดยการนำกาแฟไปให้บริการเสิร์ฟบนเครื่องบินไทยสมายล์ อันจะช่วยสนับสนุนเกษตรกรไทยให้มีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ยกระดับวิสาหกิจชุมชนให้เข้มแข็ง ตลอดจนช่วยอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติอีกด้วย เพื่อยืนยันในเจตนารมณ์ของการดำเนินธุรกิจควบคู่กับการดูแลสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อมของโอออาร์อย่างแท้จริง

-