posttoday

‘อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์’ ไตรมาส 3 สุดพีค กำไรพุ่งแรง 58 %

13 พฤศจิกายน 2562

ผลจากปรับกลยุทธ์ธุรกิจให้สอดคล้องกับเศรษฐกิจ เฟอร์นิเจอร์สั่งตัดแบรนด์ ‘Younique Customized Furniture 4.0’ โตโดดเด่น

ผลจากปรับกลยุทธ์ธุรกิจให้สอดคล้องกับเศรษฐกิจ เฟอร์นิเจอร์สั่งตัดแบรนด์ ‘Younique Customized Furniture 4.0’ โตโดดเด่น

น.ส.กฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ( ILM) ผู้นำธุรกิจร้านค้าปลีกของตกแต่งบ้านครบวงจร เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส 3/62 เป็นไตรมาสที่สามารถสร้างผลกำไรเติบโตอย่างก้าวกระโดดอีกครั้งเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากมีขีดความสามารถการทำกำไรที่ปรับตัวดีอย่างโดดเด่น หลังจากได้ปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจ

ส่งผลให้ไตรมาส 3 มีกำไรสุทธิ 166 ล้านบาท เติบโต 58% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่มีรายได้จากการดำเนินงาน 2,421 ล้านบาท เพิ่มขึ้นประมาณ 3% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากการเติบโตทั้งจากรายได้จากการขายสินค้า และรายได้จากการให้เช่าและบริการ จากการเปิดสาขาใหม่ รวมถึงการเติบโตอย่างโดดเด่นของเฟอร์นิเจอร์สั่งตัดแบรนด์ ‘Younique Customized Furniture 4.0’ ยอดขายออนไลน์ และการเติบโตของยอดขายโครงการในประเทศ แม้ว่าสภาวะเศรษฐกิจโดยรวมยังไม่ฟื้นตัวชัดเจน

สำหรับผลกำไรสุทธิที่ปรับเพิ่มขึ้นอย่างมากเป็นผลมาจากส่วนผสมสินค้า (Product Mix) ที่มีสัดส่วนการขายเฟอร์นิเจอร์ที่มีอัตรากำไรสูงเพิ่มขึ้น ขณะที่กลุ่มสินค้าเฟอร์นิเจอร์ภายใต้ภายใต้แบรนด์ Younique Customized Furniture 4.0 ซึ่งเป็นเฟอร์นิเจอร์แบบสั่งตัดด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย และมีอัตรากำไรขั้นต้นสูงกว่าผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์กลุ่มอื่นๆ ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี รวมถึงมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ ที่มีอัตรากำไรสูงขึ้น

ด้านภาพรวมการดำเนินงานในช่วง 9 เดือนแรก มีการเติบโตในทิศทางเดียวกัน โดยมีกำไรสุทธิ 455 ล้านบาท เติบโต 48% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเกิดจากยอดขายสินค้า Younique Customized Furniture 4.0 ที่มีอัตรากำไรสูงเพิ่มขึ้น การออกสินค้าใหม่ที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูงขึ้น รวมถึงการได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีจาก BOI ขณะที่รายได้จากการดำเนินงาน 9 เดือนของปีนี้อยู่ที่ 7,242 ล้านบาท