posttoday

'จุรินทร์' ไลพ์สด ในซุปเปอร์ เหอหม่าเซี่ยงไฮ้ คีบเนื้อปูป้อนสาวจีน ทำติดท็อป 25 เฟสเวยป๋อจีน

07 พฤศจิกายน 2562

'จุรินทร์'เยี่ยมชม ห้างซุปเปอร์ใหญ่ของอาลีบาบา หลังร่วมงาน China International Import Expo พร้อมไลฟ์สดยิงมาไทย เปิดช็อตสำคัญคีบเนื้อปูให้สาวจีน กลายเป็น Topic top 25 ของเว็ปเว่ยป๋อ

'จุรินทร์'เยี่ยมชม ห้างซุปเปอร์ใหญ่ของอาลีบาบา หลังร่วมงาน China International Import Expo พร้อมไลฟ์สดยิงมาไทย เปิดช็อตสำคัญคีบเนื้อปูให้สาวจีน กลายเป็น Topic top 25 ของเว็ปเว่ยป๋อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่เดินทางจากเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เพื่อต่อเครื่องไปยังสหรัฐอเมริกาในภารกิจต่อไปของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นั้น มีรายงานจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โดยสำนัก งานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครเซียงไฮ้ ว่าภารกิจที่เซียงไฮ้ระหว่างวันที่ 5-6 พ.ย. 2562 ของนายจุรินทร์เป็นที่สนใจของประชาชนชาวจีนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะบนโซเชียลมีเดียจีน นั่นคือเว็บไซต์ของจีนที่ชื่อว่า เว่ยป๋อ www.weibo.com

ทั้งนี้มีการโพสต์ ข้อความพร้อมภาพของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์จากประเทศไทยขณะเข้าเยี่ยมชม 'ซุปเปอร์มาเก็ตเหอหม่า'ของอาลีบาบา นำโดยผู้บริหารของร้าน ซึ่งนำเข้าสินค้าจากไทยปีละ 2,500 ล้านบาท ปรากฎว่ากลายเป็น Topic top 25 ของเว็ปเว่ยป๋อ weibo ซึ่งเทียบแล้วเหมือนกับ facebook ของไทยโดยมียอดคนกดเข้าไปดูภาพนี้ถึง 364,888 คน ภายในเวลาเพียง 2 ชั่วโมง และยังขยายไปอีก จนติดอันดับ Topic top 25 ของ Weibo ภายในเวลา 2 ชม. โดยข้อความภาษาจีนที่โพส แปลเป็นภาษาไทยคือ

" วันที่ 5 พฤศจิกายน 2562 ช่วงบ่าย หลังจากเสร็จพิธีเปิดงาน China International Import Expo จบลง ท่านรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ของประเทศไทย ท่านจุรินทร์ ได้มาเยี่ยมชม Hema Fresh Mart เพื่อสำรวจการตลาดในประเทศจีน และระหว่างท่านเดินเยี่ยมชม ท่านก็ Live สดให้ประชาชนที่ประเทศไทยได้ดูว่า มีสินค้าไทยอะไรบ้างที่ขายในประเทศจีน และระหว่างที่ท่านเดินผ่านโซนอาหาร ท่านได้ทักทายลูกค้าอย่างเป็นกันเอง และทันใดนั้น ท่านก็คีบปูมาป้อนให้ฉัน ทุกคน ! .....จะมีผู้นำประเทศคนไหนที่ทำแบบนี้บ้าง" โดยข้อความนี้เองกลายเป็นไวรัล Topic top 25 ของ weibo โดยมียอดคนกดเข้าไปดู 364,888 คนภายใน 2ชั่วโมง