posttoday

"ดาว เคมิคอล" ร้อง!!ไม่ใช่ผู้ผลิต 3 สารเคมีเกษตร

01 พฤศจิกายน 2562

ออกโรงโต้ บริษัท บริษัทดาวฯ ไม่ได้มีธุรกิจเคมีเกษตร และไม่ได้นำเข้าหรือจำหน่ายเคมีเกษตร แต่เป็นผู้ทำธุรกิจด้านวัสดุศาสตร์

ออกโรงโต้ บริษัท บริษัทดาวฯ ไม่ได้มีธุรกิจเคมีเกษตร และไม่ได้นำเข้าหรือจำหน่ายเคมีเกษตร แต่เป็นผู้ทำธุรกิจด้านวัสดุศาสตร์

รายงานข่าวจากบริษัท ดาว เคมิคอล ประเทศไทย จำกัด ชี้แจงข้อเท็จจริง จากการนำเสนอข่าวการแบนเคมีเกษตรสามชนิดได้แก่ พาราควอต ไกลโฟเซต และคลอร์ไพริฟอส ที่มีการพาดพิงชื่อ บริษัท ดาว เคมิคอล ในเนื้อหาข่าวในสื่อแขนงต่างๆ

โดย บริษัท ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นผู้ผลิตหรือนำเข้าสารเคมีการเกษตรทั้งสามชนิดนี้แต่อย่างใด

ทั้งนี้หลังจากการแยกธุรกิจจาก ดาวดูปองท์ บริษัท ดาว ไม่ได้มีธุรกิจเคมีเกษตร และไม่ได้นำเข้าหรือจำหน่ายเคมีเกษตรใดๆ โดยบริษัท ดาว อะโกรไซแอนส์ ซึ่งปัจจุบันคือบริษัท คอร์เทวา (Corteva) นั้น ไม่ได้เป็นบริษัทในเครือของ ดาว

ปัจจุบัน บริษัท ดาว เป็นบริษัทวัสดุศาสตร์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตวัตถุดิบสำหรับอุตสาหกรรมต่าง ๆ ผลิตภัณฑ์ของบริษัท ดาว ได้แก่ กลุ่มพลาสติกชนิดพิเศษ โพลียูริเทน และซิลิโคน ที่ใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมการก่อสร้าง อุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า อุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ และเคมีภัณฑ์กลุ่มที่ใช้กับอุตสาหกรรมเครื่องอุปโภคบริโภค

โดยผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมของ ดาว เน้นการตอบโจทย์ของลูกค้าในเรื่องการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างคุณค่าด้านความยั่งยืนให้กับลูกค้า